Vừa mới cưới vợ, nghệ sĩ hài Chiến Thắng đã "Ra phố tìm con"

"Ra phố tìm con là bộ phim hài Tết mà danh hài Chiến Thắng tham dự và rất tâm đắc nên khi bắt tay vào thực hiện phim anh và- toàn bộ ekip đều đắn đo và suy nghĩ về cách thức tìm kịch bản, thể hiện để sao không đi vào lối mòn của những đĩa hài sản xuất hài trước đây.

Vừa mới cưới vợ, nghệ sĩ hài Chiến Thắng đã "Ra phố tìm con"
Vua moi cuoi vo, nghe si hai Chien Thang da

Cây hài Lê Thị Dần sẽ vào vai bà mẹ rất hài hước nhưng cũng rất tình cảm, đóng cặp với chị là danh hài Chiến Thắng trong vai ông bố

Khởi động dự án hài tết "Ra phố tìm con" của ba người bạn: diễn viên Vũ Phan Anh, nhạc sĩ Trịnh Xuân Hảo và nhiếp ảnh Đàm Long Xây đã đứng trước những thách thức về sự bão hòa trong làng phim hài Tết hiện nay. Tuy nhiên, đây lại là một bộ phim lấy đi nhiều nước mắt khán giả nhất.

Và với vai diễn của mình, danh hài Chiến Thắng đã lột tả được hành trình tìm con đầy ắp những tình huống dở khóc dở cười nơi phố thị của đôi vợ chồng nhà quê lần đầu ra thành phố với biết bao bỡ ngỡ. Sự thật thà chất phác của hai ông bà nhà quê đã bị những người mang danh thành phố lợi dụng, kiếm tiền.

Vua moi cuoi vo, nghe si hai Chien Thang da
Vua moi cuoi vo, nghe si hai Chien Thang da

Ekip phim hài "Ra phố tìm con" đã chia sẻ những ý tưởng cũng như nội dung của bộ phim tới các cơ quan báo chí truyền hình trong buổi họp báo

Tuy nhiên, chính sự thật thà chất phác đến ngây thơ của họ lại làm cho họ trở nên đẹp đẽ lạ thường, giữa lọc lừa, dối trá và xô bồ của chốn thị thành, họ là những gì còn sót lại của một thời thánh thiện, ấm áp, nhân văn, những giá trị thực của văn hóa Việt. Và cũng chính những mộc mạc, chân chất mà sâu nặng nghĩa tình ấy đã cảm hóa được những dối trá lọc lừa nơi phồn hoa đô hội. Câu chuyện gửi tới chúng ta một thông điệp, hãy trở về với những giá trị của văn hóa Việt, của mái ấm chan chứa tình yêu và tình thương, của những mùa xuân, những cái tết đậm đà bản sắc Việt.

Chia sẻ về vai diễn của mình trong buổi họp báo ra mắt phim vào tối 15.1, danh hài Chiến Thắng cho hay: Vai diễn của bộ phim nào cũng để lại ấn tượng, tuy nhiên để một bộ phim nêu bật lên được sự chua cay, phê phán, đả kích những thói hư tật xấu mang lại cho người xem những phút giây lắng đọng mà vẫn không bị thoát ra khỏi lối diễn hài của bộ phim. Hài hước nhưng đầy bi kịch, đối với tôi đó là một bộ phim thành công và gây ấn tượng mạnh kể từ khi đọc kịch bản cho tới khi phim được ra mắt. Đây là một bộ phim đậm chất văn hóa Việt, khi xem phim khán giả sẽ được trải qua những cung bậc cảm xúc, biết yêu thương, trân trọng những giá trị văn hóa của cha ông ta từ lâu đến nay vẫn muôn đời gìn giữ. Ở đó, khán giả cũng sẽ thấy được mối liên hệ tình thân chặt chẽ giữa các cá thể với nhau để tạo thành một nền tảng vững chắc mang tên: Gia đình.

Vua moi cuoi vo, nghe si hai Chien Thang da

Hậu trường bộ phim hài Tết "Ra phố tìm con"

Trả lời câu hỏi của phóng viên khi hỏi về hoạt động nghệ thuật chân chính và bằng đam mê thì nghệ sĩ thường nghèo và khi quyết định làm dự án này nếu phải tự bỏ tiền túi để làm nếu không dựa được vào nhà tài trợ và bán đĩa thì ba nghệ sĩ có thấy mình quá mạo hiểm không? Đạo diễn Mai Hồng Phong cho biết: Khi nhận lời đạo diễn cho bộ phim này anh cũng đắn đo rất nhiều, tuy nhiên anh bị thuyết phục bởi kịch bản hay và thực tế với cuộc sống hiện tại. Và hơn hết là lòng yêu nghề, tâm huyết với dự án này của 3 nghệ sĩ nên anh tin tưởng rằng bộ phim sẽ lấy đi không những nước mắt mà còn mang lại những cái nhìn đầy yêu thương giữa cuộc sống xô bồ hiện nay của con người với con người.

Có thể thấy, trong khi các xu hướng hài kịch chuyển hướng sang truyền hình, thì nghệ sĩ phía Bắc vẫn bám trụ với sản phẩm đĩa hài truyền thống. Và theo khảo sát của các đoàn làm phim cho thấy các sản phẩm hài Tết ở vùng nông thôn, vẫn “chuộng” và coi việc xem đĩa hài ngày Tết như một thói quen. Đó cũng chính là những mục tiêu mà "Ra phố tìm con" đã hoàn thiện và gửi tới cho khán giả trong dịp Tết Nguyên đán 2017 lần này.

Theo Một Thế Giới

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ