Vừa ký đơn ly hôn, 2 ngày sau tôi phát hiện một chuyện oái oăm

Giờ thì quay về cũng dở mà ly hôn thật thì cũng không xong.

Vừa ký đơn ly hôn, 2 ngày sau tôi phát hiện một chuyện oái oăm

Là vợ chồng son nhưng chồng rất ít khi quan tâm đến tôi. Đi cưới, dự tiệc, người gắp thức ăn cho anh là tôi. Người rót bia cho anh cũng là tôi. Thậm chí tôi nhờ anh lột giúp vỏ tôm, anh cũng không làm vì sợ bẩn tay. Ở nhà, quần áo của anh tôi giặt, nửa đêm tôi giật mình dậy đắp chăn cho anh. Nói chung, chỉ có tôi cung phụng anh.

Mà tôi không chỉ làm dâu một mình mẹ chồng. Tôi làm dâu cả nhà chồng. Mẹ chồng soi mói đã đành, chị chồng mỉa mai, chê bai đã đành, em chồng cũng không tôn trọng, không bao giờ gọi tôi một tiếng chị mà chính chồng tôi cũng có sự phân biệt.

Anh hay nói tôi số hưởng mới gặp được một người đẹp trai như anh. Rồi trước mặt nhiều người, anh chê tôi đen đúa, nhỏ con, "lép" từ trước ra sau, chỉ được mỗi khuôn mặt.

Bị nói thế, ai mà không buồn. Hơn nữa, chồng tôi lái xe nên cứ ngày đi ngày nghỉ. Có khi chúng tôi không gặp nhau đến 3 ngày liền. Thế mà gặp rồi, anh vẫn cứ mỉa mai tôi nhỏ con, đen đúa, xấu xí.

Tôi quyết định ly hôn, tự cứu chính mình trước khi quá muộn. (Ảnh minh họa)

Tôi quyết định ly hôn, tự cứu chính mình trước khi quá muộn. (Ảnh minh họa).

Mấy ngày trước, tôi đang ăn cơm thì chồng tôi đi làm về. Thấy tôi cố gắng ăn tới bát thứ 3 để tăng cân, chồng tôi không những không động viên mà còn cười mỉa: "Em có ăn thế nào thì xấu vẫn là xấu thôi. Lép vẫn cứ lép thôi. Nhiều khi anh nghĩ sao hồi đó anh lại cưới em nhỉ? Hay em có bỏ bùa anh không đấy? Chứ anh hối hận rồi à".

Câu nói cuối cùng của chồng giống như giọt nước tràn ly. Tôi đứng dậy, nói thẳng sẽ trả anh tự do, để anh không phải hối hận nữa. Rồi tôi viết đơn, kí đơn và hãnh diện dọn đồ ra khỏi nhà trước sự kinh ngạc của những người dưng thật sự. Tôi quyết định ly hôn, tự cứu chính mình trước khi quá muộn.

Oái oăm thay, giờ tôi lại phát hiện mình có thai. Đúng là người tính không bằng trời tính. Giờ tôi nên quay về nhà chồng hay giấu nhẹm mọi chuyện để làm mẹ đơn thân đây?

Theo Netnews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.