Vụ việc HS nhiễm sán lợn: Bộ GD&ĐT yêu cầu Bắc Ninh kiểm soát nguồn thực phẩm

Trường Mầm non Thanh Khương. Ảnh: Dương Tâm/vnexpress
Trường Mầm non Thanh Khương. Ảnh: Dương Tâm/vnexpress

Xung quanh vụ việc trẻ mầm non tại Thanh Khương, Thuận Thành, Bắc Ninh dương tính với sán lợn, ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ GD&ĐT) cho biết:

Bộ đã yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh kiểm tra việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong các trường học trên địa bàn; đồng thời sớm báo cáo Bộ về việc thực phẩm không đảm bảo xuất hiện trong Trường mầm non Thanh Khương và hàng chục học sinh đã có kết luận dương tính với sán lợn.

Nhân sự việc này, tuần tới, Bộ GD&ĐT sẽ có văn bản gửi các Sở GD&ĐT; trong đó yêu cầu tăng cường việc kiểm tra, kiểm soát nguồn thực phẩm, quy trình giao nhận, bảo quản thực phẩm; đồng thời tiếp tục tuyên truyền, giáo dục học sinh về an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh.

“Bộ GD&ĐT vẫn thường xuyên có văn bản chỉ đạo các Sở GD&ĐT chú ý đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các bếp ăn bán trú” – ông Ngũ Duy Anh cho biết thêm.

Trước đó, nhiều phụ huynh có con học tại Trường mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) đã đưa con đi xét nghiệm sau khi phát hiện thịt lợn trong bếp ăn của trường có dấu hiệu nổi nhiều hạch, tật màu trắng dấu hiệu giống như bệnh sán gạo.

Thông tin trên tuoitre.vn, tính đến 18h chiều ngày 15/3, kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng- Côn trùng Trung ương đã phát hiện 62 trẻ tại Thanh Khương, Thuận Thành, Bắc Ninh dương tính với sán lợn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ