Vụ tranh chấp ly hôn giữa Lê Hoàng Diệp Thảo - Đặng Lê Nguyên Vũ: “Vợ” ông Vũ nhập viện, toà phúc thẩm hoãn xử lần 3

GD&TĐ - Chiều 18/11, sau khi xác minh, Hội đồng xét xử phúc thẩm quyết định hoãn phiên tòa tranh chấp ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Toà thông báo sẽ mở lại xét xử từ 12 - 14/12.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đến dự phiên tòa sáng 18/11 từ rất sớm.	 Ảnh: C.Chương
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đến dự phiên tòa sáng 18/11 từ rất sớm. Ảnh: C.Chương

Đây là lần thứ 3 TAND cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa và hoãn xử vụ “tranh chấp ly hôn” giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV TNI).

HĐXX phúc thẩm xác định bà Thảo gặp vấn đề về sức khỏe. Nhưng tình trạng của bà Thảo không đến mức phải nhập viện và bà Thảo có thể đến tòa được. Tuy nhiên, để các bên có thời gian chuẩn bị và vụ án liên quan đến quyền nhân thân của đương sự, về tài sản, tình cảm gia đình lẫn con cái nên HĐXX chủ động hoãn phiên tòa.

Sáng cùng ngày, bà Lê Hoàng Diệp Thảo không đến tòa nhưng có nộp cho HĐXX giấy bà Thảo nhập viện vào 10 giờ ngày 17/11. Theo đó, trong buổi sáng, HĐXX đã thông báo tạm hoãn để xác minh sự việc.

Phiên tòa được HĐXX thông báo xử kín. Người yêu cầu xử kín là ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Trước đây (11/9), bà Lê Hoàng Diệp Thảo có đơn đề nghị xét xử kín vì cho rằng nội dung việc “tranh chấp ly hôn” liên quan đến bí mật gia đình, bí mật cá nhân, bí mật kinh doanh và ảnh hưởng đến cuộc sống các con. Ngày 11/11, bà Thảo có đơn xin yêu cầu mở phiên tòa công khai.

Đã 2 lần bà Lê Hoàng Diệp Thảo có đơn xin hoãn và được toà đồng ý. Sáng 18/11, đại diện truyền thông của bà Thảo cho biết bà có đơn xin hoãn phiên toà lần 3 vì sức khoẻ không đảm bảo.

Ông Vũ đến tòa rất sớm khoảng 7 giờ sáng. Một luật sư cho biết, theo quy định, đương sự được xin hoãn tối đa 2 lần, trừ lý do bất khả kháng tòa sẽ xem xét. Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cho rằng đây là lần thứ 3 bà Thảo xin hoãn phiên tòa. Do đó, cơ quan công tố đề nghị toà xem xét để đảm bảo việc xét xử.

Ở phiên toà lần trước, HĐXX ấn định ngày xét xử từ 18 - 20/11 và thông báo, nếu bà Thảo tiếp tục vắng mặt sẽ không xem xét kháng cáo của bà. Đến lúc này, toà vẫn chưa đưa ra quyết định về việc có xét xử vắng mặt bà Thảo hay không.

Một diễn biến khác, trước khi phiên tòa dự kiến diễn ra vào ngày 18/11, phía Tập đoàn Trung Nguyên và bà Diệp Thảo đều tung ra những động thái tranh thủ sự đồng tình của dư luận. Cả hai đều gửi lời “cầu cứu” để giữ quyền lợi cho phía mình...

Cụ thể, Tập đoàn Trung Nguyên treo ngay cổng vào website tiếng Việt của doanh nghiệp này đơn “cầu cứu” với nội dung “giúp đỡ chúng tôi (Trung Nguyên) trong việc bảo vệ quyền lợi của người lao động theo đúng quy định của pháp luật”. Người đại diện làm đơn là Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên.

Trên Fanpage chính thức của mình và trong buổi gặp gỡ phóng viên chiều 17/11, bà Diệp Thảo đã phủ nhận tất cả những tố cáo nói trên của Trung Nguyên.

Đồng thời, bà Thảo cho rằng đã 3 lần đưa tiền cho ông Vũ để cứu nguy Trung Nguyên, bởi những quyết định sai lầm và nguy cơ dẫn đến phá sản Trung Nguyên từ năm 1997.

“Tôi luôn nỗ lực vun đắp gây dựng vì đây là vốn quý báu của quốc gia, điều mà câu chuyện thương hiệu đặc sắc Trung Nguyên và G7 đã đột phá đi lên cùng tiến trình phát triển của đất nước.

Công sức của tôi là vô cùng to lớn, cho cả sự nghiệp của Trung Nguyên, Thương hiệu Trung Nguyên và Thương hiệu G7. Thế nhưng, bản án sơ thẩm đã định giá quy đổi chỉ có hơn 1 năm lợi nhuận mà Công ty làm ra. Hết sức vô lý và bất công” - bà Thảo nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ