Vụ tai nạn tại Thái Lan: Đau lòng nữ nạn nhân Hà Tĩnh đang mang thai

GD&TĐ - Chiếc xe chở công nhân trên đường đi lao động tại Thái Lan bất ngờ rơi xuống sông khiến 10 người tử vong. Trong số 5 lao động Việt Nam tử vong có một phụ nữ đang mang thai.

Chị Tô Thị Hợi (34 tuổi, vợ nạn nhân Trần Văn Nhật) đau đớn khi biết chồng mình vừa bị tai nạn.
Chị Tô Thị Hợi (34 tuổi, vợ nạn nhân Trần Văn Nhật) đau đớn khi biết chồng mình vừa bị tai nạn.

Vào khoảng 12h30 ngày 23/3, một chiếc xe khách 16 chỗ chở theo lao động nước ngoài của công ty CPS đi về từ cửa khẩu Phunamron, biên giới Myanmar để đóng dấu nhập cảnh mới cho hộ chiếu. Khi chiếc xe đi đến ngã tư huyện Tha Muang, tỉnh Kanchanaburi, Thái Lan bất ngờ bị xe container đâm từ phía sau.

Vụ tai nạn giao thông khiến 5 lao động người Việt Nam tử vong, trong đó có 2 nạn nhân là người Hà Tĩnh. Sáng nay 24/3, Hà Tĩnh trời mưa rả rích, không khí tang thương càng trùm lên gia đình các nạn nhân ở quê nhà.

Người thân các nạn nhân vẫn còn hết sức bàng hoàng.
Người thân các nạn nhân vẫn còn hết sức bàng hoàng. 

Đến lúc này bà Nguyễn Thị Tam vẫn không tin vào sự thật người thân gia đình không còn nữa. Vụ tai nạn thương tâm kia đã lấy đi tính mạng con dâu và đứa cháu mới 2 tháng tuổi đang nằm trong bụng mẹ.

Trong tiếng khóc đau đớn, bà Tam chia sẻ: Con dâu Nguyễn Thị Thu còn đang rất trẻ, sinh năm 1990, lấy con trai bà là anh Lê Công Biên, hai vợ chồng đều sang Thái Lan lao động lâu nay. "Vợ chồng nó mới cưới nhau được 5 năm. Đã có một con gái 6 tuổi và hiện đang mang thái đứa thứ 2. Vì cuộc sống mưu sinh cả hai đứa sang Thái Lan lao động. Thu là đứa hiền, chịu khó, biết chăm lo cuộc sống gia đình. Nó ra đi đột ngột quá!” – bà Tam lại khóc nức lên từng tiếng.

Bà kể, “Ngày con dâu tôi bị tai nạn, đúng dịp nó vừa trong 1 tháng theo chồng sang Thái lao động, cũng là ngày nó đi trình hộ chiếu để đóng dấu lưu trú. Trên đường về, nó còn gọi điện nói chuyện với tôi và con gái nó, thế mà trong tích tắc thôi… nó đã không còn trên đời".

"Sự việc chị Nguyễn Thị Thu bị tử nạn trong vụ tai nạn giao thông trên đất Thái Lan là rất đau lòng. Hiện tại, chúng tôi đã nắm được thông tin, địa phương đang cùng gia đình chuẩn bị các điều kiện để đón thi thể nạn nhân" -  ông Nguyễn Hữu Triển, Phó Chủ tịch HĐND xã Xuân Lộc nói.

Bà Nguyễn Thị Tam bế cháu Lê Nguyễn Thanh Ngân - con gái của nạn nhân Nguyễn Thị Thu.
Bà Nguyễn Thị Tam bế cháu Lê Nguyễn Thanh Ngân - con gái của nạn nhân Nguyễn Thị Thu.

Nạn nhân xâu số thứ 2 trong vụ tai nạn là anh Trần Văn Nhật (34 tuổi), trú tại thôn Chùa, xã Thuận Lộc (thị xã Hồng Lĩnh). Không khí tang thương cũng đang bao trùm lên gia đình. Cố kìm nén đau thương, chị Tô Thị Hợi (34 tuổi, vợ nạn nhân Trần Văn Nhật) nghẹn ngào cho biết, chị gái chồng đang trên đường sang tỉnh Kanchanaburi (Thái Lan), làm thủ tục để nhận thi thể. Dự kiến chiều mai, nhà chức trách mới cho phép đưa về quê mai táng.

Qua tìm hiểu, được biết anh Nhật là con thứ trong gia đình có 5 anh chị em, hiện có con gái đầu 6 tuổi và con trai út 3 tuổi. Cuộc sống khó khăn, mẹ già đau yếu, để có tiền lo cho gia đình, 3 năm trước, anh Nhật rời quê hương, sang Thái Lan làm thuê, rửa bát cho các nhà hàng để cải thiện thu nhập.

Theo chị Hợi, với mức lương mỗi tháng khoảng 7 triệu đồng, anh Nhật phải chi tiêu tiết kiệm mới tích góp chút ít gửi về gia đình. “Chồng tôi đã phải đi lao động chui sang Thái, với mong muốn cải thiện cuộc sống gia đình. Tôi thật sự quá đau lòng, khi phải chấp nhận sự thật chồng mình không còn nữa” -  chị Hợi nói trong nước mắt.

Người thân, hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Thu.
Người thân, hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Thu. 

“Thực trạng người Hà Tĩnh sang Thái Lan làm lao động tự do là rất lớn và sự rủi ro mà họ vấp phải là thường xuyên. Mặc dù, nước sở tại đã có những chế tài hạn chế, tuy nhiên đây vẫn là thị trường thu hút. Chỉ tính riêng ở xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc đã có 700-800 lao động thời vụ” – ông Triển cho biết.

Theo nhà chức trách, thi thể các nạn nhân Việt Nam hiện ở bệnh viện Tha Muang (Thái Lan) chờ hoàn tất thủ tục để đưa về nước mai táng.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, trước mắt công ty vận tải sẽ hỗ trợ cho gia đình mỗi nạn nhân thiệt mạng 200.000 bath (khoảng hơn 14 triệu đồng). Sau khi kết thúc vụ việc, tùy theo bảo hiểm của xe vận tải, gia đình mỗi nạn nhân sẽ được chi trả khoảng 700.000 bath.

Đại sứ quán Việt Nam đã trao đổi với các cơ quan truyền thông của Việt Nam tại Thái Lan và cảnh sát tỉnh Kanchanburi để hỗ trợ các gia đình nạn nhân làm các thủ tục đưa thi hài về nước được sớm nhất.

Danh tính 5 người Việt Nam bị tử vong, gồm: Nguyễn Thị Thu (SN 1990, trú xã Xuân Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh); Phan Văn Sơn (SN 1992, quê Hà Tĩnh); Phạm Thị Thùy Dung (SN 1997, trú Quảng Bình) và 2 nạn nhân còn lại gồm Đoàn Thị Bích (số hộ chiếu: C6686337), Trần Văn Nhật (số hộ chiếu: C6699032), chưa rõ quê quán. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.