Vụ tai nạn khiến 3 cháu nhỏ tử vong: “Về đi con, nói với cha một lời”

GD&TĐ - Trong đám tang ấy, không ai không rơi lệ, họ khóc thương cho số phận 3 đứa nhỏ, thương cho những người cha, người mẹ quằn quại khi chính đứa con, đứa cháu mình bồng bế, nuôi nấng không còn trên đời nữa.

Bà Nguyệt đau lòng khi cùng lúc mất cả con lẫn cháu.
Bà Nguyệt đau lòng khi cùng lúc mất cả con lẫn cháu.

Tiếng khóc thê lương, giọt nước mắt xé lòng cùng nỗi đau tột cùng. Cái chết của 3 đứa nhỏ trong vụ tai nạn nạn thương tâm xảy ra tại xã Cẩm Nam (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) khiến ai nấy đều xót thương.

Nỗi đau mất cả con lẫn cháu

Đêm hôm đó một đêm định mệnh, khi cả ba cháu nhỏ trú tại xã Cẩm Nam, gồm Nguyễn Thùy Dung, Nguyễn Khánh Hiền (cùng SN 2007, trú thôn Tiến Hưng) và cháu Trần Hữu Đăng (SN 2016, trú tại thôn Tây Nguyên) gặp tai nạn, tử vong.

Vụ tai nạn thương tâm đã cướp đi sinh mạng của 3 người trong một xã. Đau xót thay, Dung là dì ruột của Đăng. Đêm tai nạn, khi nghe tin, người thân, người dân địa phương chạy tháo ra hiện trường, thấy cảnh chiếc chiếu nan đắp lên thân thể 3 đứa nhỏ, bên cạnh bát hương nghi ngút khói, ai nấy đều rơi lệ, thương xót.

Người thân, bạn bè đau đớn trước cái chết của 3 cháu nhỏ.
 Người thân, bạn bè đau đớn trước cái chết của 3 cháu nhỏ.

Chập choạng tối 9/7, Dung chở theo cháu Đăng và rủ thêm Hiền lên xe đạp điện theo hướng vào xã Cẩm Huy để chơi. Trên đường về nhà, khoảng 18h40 phút xe của 3 em bị ô tô 7 chỗ BSK 30E-413.82 do tài xế Bùi Mạnh Tùng (33 tuổi, trú phố Giáp Nhị, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) tông từ phía sau. Cả Dung và Hiền chết tại chỗ. Riêng thi thể cháu Đăng được phát hiện dưới ruộng, cách hiện trường vài mét. Tại hiện trường, túi bóng đựng bánh tráng trộn treo trên xe máy điện của 3 đứa nhỏ rơi vãi trên nền đường.

Tài xế sau đó đã đến Công an huyện Cẩm Xuyên trình diện. Qua đo nồng độ cồn xác định tài xế Bùi Mạnh Tùng không có nồng độ cồn và âm tính với chất ma túy. Nguyên nhân vụ tai nạn được Công an huyện Cẩm Xuyên xác định là do tài xế ô tô không làm chủ tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn đâm vào xe máy điện chạy liền phía trước.

Sáng nay 10/7, làng quê Cẩm Nam tang thương phủ kín, tiếng khóc ai oán vang vọng khắp ngõ xóm. Người dân nơi đây chưa hết bàng hoàng về vụ tai nạn. “Tôi rụng rời chân tay, không tin nổi 3 đứa nhỏ đã tử vong vì tai nạn ô tô. Đau quá. Người nhà họ sống sao nổi” – một người dân ại thôn Tiến Hưng không thốt nên lời.

Vừa dừng xe đầu xóm, đi bộ vào, cảnh tượng đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là hai ngôi nhà đối diện đặt 2 nhà tang nhỏ bên đường. Tim thắt lại, bước chân như chùng xuống khi tiếng khóc thảm thiết vọng ra từ hai căn nhà. “Thương lắm. Chúng là dì cháu, là bạn thân. Chúng không sinh cùng ngày, cùng tháng nhưng chết lại đi cùng nhau. Định mệnh khiến đám tang của 2 đứa nhỏ xẩy ra một lúc. Ông trời nỡ lòng nào!” – bà hàng xóm cạnh nhà cháu Thùy Dung nắm lấy tay chúng tôi mà nói.

Trong căn nhà, bàn thờ nghi ngút khói, di ảnh cháu Dung ở đó, bên cạnh là chiếc quan tài, người thân ôm lấy linh cữu mà khóc, tiếng khóc như xé lòng người dưng. Những người bạn cùng lớp đến thăm mang theo cốc trà sữa để thắp hương. “Món yêu thích của con đây, con đi mà chưa kịp ăn gì cả…”, đặt cốc trà sữa lên bàn thờ thắp hương, người thân của Dung nói trong đau xót.

Nằm bệt giữa nền nhà, bà Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1972, trú thôn Tiến Hưng) vẫn chưa tin con gái Nguyễn Thùy Dung và cháu ngoại Trần Hữu Đăng đã ra đi mãi mãi. Người mẹ, người bà liên tục dùng tay đấm vào lòng ngực như để kìm hãm nỗi đau mất mát quá lớn. 

 

Theo bà Nguyệt, Dung là con út trong gia đình có 4 chị em, cháu Đăng là con trai của chị Nguyễn Thị Oanh (SN 1993, chị gái Dung, con gái đầu của bà Nguyệt). Năm 2015, chị Oanh kết hôn cùng người xóm bên và sinh được hai người con một gái, một trai. Khi Đăng được 6 tháng tuổi, hai vợ chồng chị Oanh đi vào miền Nam làm ăn nên gửi cháu cho bà ngoại chăm sóc.

“Cháu Đăng ở với bà, bà chăm từ nhỏ đến nay. Mẹ nó đi làm từ Tết đến giờ, mỗi lần tan làm là gọi điện gặp con trai. Giờ hai vợ chồng Oanh đang từ Bình Dương về, không biết con nó sẽ đối diện với nỗi đau này như thế nào đây”, bà Nguyệt đau xót chia sẻ.

Người đàn ông có khuôn mặt gầy gò, ông Nguyễn Đình Thắng (bố Dung, ông ngoại cháu Đăng) chạy lại ôm chặt cỗ quan tài rồi khóc thét gọi tên con gái trong tuyệt vọng. “Về đi con, nói với cha một lời đã. Con và cháu còn để bụng đói đi chơi, các con ra đi khi bụng chưa no. Giờ cha biết đối mặt với sự thật này thế nào đây, sao ông trời bất công với gia đình mình thế này”, ông Thắng gào thét trong đau đớn.

Vừa hiến thận cho con trai, mất thêm con gái

Đối diện nhà cháu Dung là nhà em Nguyễn Khánh Hiền. Trong ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ là những tiếng khóc ai oán của người thân em Hiền. Hiền là con gái út trong gia đình 3 anh em, có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ làm nông. Anh trai bị suy thận, còn chị gái cháu đang học tại Đà Nẵng.

Chiếc quan tài phủ tấm khăn đỏ thắp đầy hương, nến. Em nằm đó, một giấc ngủ không bao giờ tỉnh giấc. Người thân em khóc thương, kêu gào trong đau đớn khi con, em không còn nữa. Mẹ và chị gái của Hiền bất tỉnh nhiều lần sau cái chết thương tâm của em. Còn người bố Nguyễn Đình Tuấn (50 tuổi), nằm trên giường, ôm chiếc bụng chi chít vết mổ, khóc thương đứa con gái hiền ngoan.

Ông Tuấn đau đớn khi con gái đã qua đời.
Ông Tuấn đau đớn khi con gái đã qua đời. 

Trong nối đau tột cùng khi mất đứa con gái nhỏ, ông Nguyễn Đình Tuấn (50 tuổi) khóc than mà rằng, “Nhà tôi quá cực. Anh trai Hiền là Nguyễn Đình Chung năm nay 27 tuổi mắc chứng bệnh suy thận nặng. Cuối tháng 3/2019 tôi đã hiến thận của mình để cứu con. Khi tôi và anh trai cháu đang dần bình phục sức khỏe, giờ lại chịu đau thương mất con gái, đau quá. Tai ương sao lại giáng xuống gia đình thôi thế này” -  ông Tuấn khóc than trong tuyệt vọng.

Người anh suy thận khi nghe tin em gái bị tai nạn, chạy ào ra hiện trường thăm em. “Đến nơi, vết thương của Chung rỉ máu, cháu bất tỉnh, mọi người đưa cháu đi cấp cứu ngay trong đêm tại Bệnh viện Bạch Mai” – ông Chiến nói.

Nói về cháu Hiền, người thân trong gia đình nói: “Hiền là đứa trẻ ngoan, học rất giỏi. Tháng nào bố mẹ cũng đưa anh trai ra Hà Nội chữa bệnh, một mình Hiền ở nhà tự nấu ăn, chăm sóc bản thân, trông nhà cho bố mẹ yên tâm. Cháu nó thân với cái Dung, nên tối đến hai đứa lại cùng nhau học bài, thậm chí còn ngủ cùng nhau, sáng dậy cả hai cùng đi học. Giờ chúng lại đi cùng một lúc…”

Đám tang chiều nay tiễn đưa 3 đứa nhỏ cùng trong một xã, đoàn người chật cứng đường, tiếng khóc ai oán như xé lòng. Người ta xót xa: “Thế là tóc bạc lại tiễn đưa những mái tóc xanh”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...