Vụ sạt lở chân cầu khiến 2 người chết ở Thanh Hóa: Công an vào cuộc điều tra

GD&TĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận điều tra vụ việc liên quan đến sụt lún, sạt lở mặt đường phía Nam chân cầu Yên Hòa, xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) khiến 2 người tử vong, 3 người bị thương.

Khu vực sụt lở đã được khắc phục và thông xe một làn đường vào trưa ngày 5/7
Khu vực sụt lở đã được khắc phục và thông xe một làn đường vào trưa ngày 5/7

Theo báo cáo của Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa: “Vào rạng sáng 4/7, cơn bão số 2 đã gây ra mất điện và mưa lũ lớn từ thượng nguồn đổ về sông Yên Hòa, với lưu lượng nước lớn, tạo dòng chảy lớn xả trực tiếp vào đường đầu cầu phía Nam cầu Yên Hòa (Km 11+861/ĐT.513) kết nối giữa đường 513 với tuyến đường bộ ven biển nối với tỉnh Nghệ An.

Hậu quả, đã gây ra sụt lún đường đầu phía Nam cầu Yên Hòa, với bề rộng hơn 10m. Sự cố đã làm 2 người thiệt mạng, là vợ chồng anh Nguyễn Như Thắng và chị Nguyễn Thị Tâm (đều sinh năm 1973) làm nghề buôn bán hải sản. Vào thời điểm trên, hai vợ chồng đèo nhau vào Nghệ An mua hải sản để phân phối cho các điểm bán hàng. Ngoài ra, có 3 người khác cũng lao xe máy xuống hố sụt lún, khiến bị thương nặng. Toàn bộ tuyến đường 513 nối với tuyến đường bộ ven biển không thể lưu thông.

Sáng 4/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cùng các sở, ban ngành liên quan đã vào hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả. Đồng thời, tổ chức thăm viếng gia đình các nạn nhân và hỗ trợ kinh phí mai táng cho người đã mất”.

Sau khi xảy ra sự việc, nhiều người dân nghi ngờ về chất lượng công trình tại vị trí xảy ra sụt lún, sạt lở. Trong khi đó, phía cơ quan chức năng vẫn chưa có thông tin chính thức. Một số người dân địa phương cho biết, đoạn qua cầu Yên Hòa có 2 làn đường, 1 làn đường đã được đưa vào sử dụng nhiều năm, còn một làn đường thì mới được xây dựng, đưa vào sử dụng vài năm gần đây.

Hố sụt lún một làn đường đầu cầu Yên Hòa vẫn chưa thể khắc phục
  • Hố sụt lún một làn đường đầu cầu Yên Hòa vẫn chưa thể khắc phục

Ngày 5/7, trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Hà Thọ Đại - Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Cầu Yên Hòa có hai đơn nguyên. Đơn nguyên 1 được làm từ lâu. Đơn nguyên 2 mới được làm khi mở rộng tuyến đường 513 và được đưa vào sử dụng cách đây vài năm. Công trình này do Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công đơn nguyên 2 cầu Yên Hòa, do Tổng Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng cầu đường Thanh Hóa. Tổng vốn đầu tư cho đơn nguyên 2 cầu Yên Hòa gần 50 tỷ đồng, với chiều dài 24m.

Theo ghi nhận tại hiện trường vào trưa ngày 5/7, khu vực bị sụt lún, sạt lở đã được lực lượng chức năng khắc phục và thông xe 1 làn đường. Phần còn lại đang được cơ quan chức năng căng dây, cắm biển hiệu cảnh báo cấm các phương tiện lưu thông.

Chiều 5/7, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi xảy ra sự việc nêu trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiếp nhận và vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ