Vụ quán Xin Chào: Mất chức Trưởng CA, ông Quý không còn là Thường vụ Huyện ủy

Chiều 23/8, Công an TP.HCM đã triển khai quyết định kỷ luật, cách chức đại tá Nguyễn Văn Quý - Trưởng Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM), vì liên quan những sai phạm trong xử lý vụ án quán cà phê Xin Chào.

Vụ quán Xin Chào: Mất chức Trưởng CA, ông Quý không còn là Thường vụ Huyện ủy

Theo quy định, thẩm quyền ra quyết định xử lý kỷ luật với cấp Trưởng Công an huyện Bình Chánh của đại tá Quý là của Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân. Sau thời gian xem xét, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân đã ra quyết định và chiều nay (23.8), Công an TP.HCM đã triển khai quyết định này. Ông Quý được điều chuyển công tác về một đơn vị khác không thuộc Công an huyện Bình Chánh.

Vu Xin Chao: Mat chuc Truong CA, ong Quy khong con la Thuong vu Huyen uy - Anh 1

Ông Nguyễn Văn Quý.

Cũng liên quan tới vụ án này, hai phó đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an huyện Bình Chánh là thiếu tá Nguyễn Hoàng Tuân bị kỷ luật mức cách chức và đại úy Lê Cảnh Tuân bị kỷ luật mức cảnh cáo.

Hai cán bộ này thuộc thẩm quyền xử lý kỷ luật của Công an TP.HCM, hình thức xử lý đã có từ trước đó, tuy nhiên do đại tá Quý là người đứng đầu nên phải chờ triển khai kỷ luật người đứng đầu mới xử lý những người có liên quan nên cũng được công bố trong chiều 23.8.

Hiện tại, thượng tá Lê Văn Hải - nguyên Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 8 - đã được điều động về làm Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phó trưởng Công an huyện Bình Chánh và là người phụ trách chung trong thời gian chờ bổ nhiệm trưởng công an huyện mới.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Phụng - Bí thư Huyện ủy Bình Chánh - cho biết, liên quan đến sai phạm của đại tá Nguyễn Văn Quý - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, huyện đã họp và chuyển hồ sơ về Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM đề nghị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Quý.

Về mặt tổ chức, Trưởng Công an cấp huyện cơ cấu cứng sẽ là Thường vụ Huyện ủy. Nay ông Quý không còn là Trưởng Công an huyện Bình Chánh, đương nhiên không còn chức danh Thường vụ Huyện ủy.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ