Vụ nữ sinh đánh nhau tại Nghệ An: Việc kỷ luật sẽ vừa răn đe, vừa có tính GD

Vụ nữ sinh đánh nhau tại Nghệ An: Việc kỷ luật sẽ vừa răn đe, vừa có tính GD

Ông Trần Văn Huấn - Trưởng Công an xã Diễn Hùng, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết đã xác minh nguyên nhân sự việc em Hồ Thị Phương Th. (lớp 7B, trường THCS xã Diễn Hùng) bị nhóm bạn hành hung.

Theo đó, em Trần Thị Huyền Tr. (lớp 8A, trường THCS xã Diễn Hùng) cho rằng em Hồ Thị Phương Th. đã tung tin mình mang bầu với người yêu nên tìm gặp để "yêu cầu giải thích". Trang rủ thêm 5 bạn nữ khác là học sinh Trường THCS Diễn Kim đi cùng với mình.

Khoảng 15h chiều 31/3, nhóm Trang gặp Thảo một mình đi xe đạp tại đường ven biển khu vực xóm 4 (xã Diễn Hùng) nên chặn đường. Cả nhóm dừng lại ở khu vực bãi phi lao ven biển. Tại đây, nhóm bạn của Tr. bắt Th. quỳ gối và liên tục truy hỏi “tại sao lại tung tin oan cho Tr”?

Sau đó, Tr. đã vung tay tát Th. một cái, một bạn nữ trong nhóm của Tr. cũng ra tay tát nạn nhân. Toàn bộ sự việc được quay clip lại, sau đó nhóm của Tr. đã thả cho Th. về nhà.

Trường THCS Diễn Hùng, nơi cả 2 em Tr. và Th. theo học
 Trường THCS Diễn Hùng, nơi cả 2 em Tr. và Th. theo học

Sáng ngày 1/ 4, công an xã Diễn Hùng đã mời 2 học sinh Hồ Thị Huyền Tr. và Hồ Thị Phương Th. cùng bố mẹ 2 bên tới trụ sở xã để làm việc.

Đại diện hai gia đình cũng đã ký biên bản thống nhất rằng sự việc do hiểu nhầm dẫn tới xô xát, song hậu quả không lớn. Vì vậy hai gia đình không yêu cầu xử lý vụ việc.

Còn "việc em Th. tung tin nói rằng bạn Tr. có bầu là không chính xác", ông Trần Văn Huấn nói.

Bà Trần Thị Đông (mẹ của em Th) cũng thừa nhận lỗi một phần do mình và con gái hiểu nhầm. Bà Đông có nghe con gái trò chuyện rằng "bạn Trang mang bầu", sau đó đem kể với một số hàng xóm, khiến nhiều người đồn thổi và “cháu Tr. bị ảnh hưởng danh dự” nên mới có hành động như vậy.

“Tối hôm qua gia đình Tr. cũng đã tới nhà để xin lỗi con gái tôi nên hai bên gia đình đã cùng nhau đồng ý bỏ qua sự việc”, bà Đông cho biết. 

Tuy nhiên, đến sáng 1//4, clip về sự việc đã xuất hiện và lan truyền trên mạng xã hội. Ông Nguyễn Văn Thủy - Hiệu trưởng THCS Diễn Hùng cho biết: Ban giám hiệu bất ngờ và đau lòng khi vụ việc xảy ra. Cả 2 em Tr. và Th. đều là học sinh khá, giỏi của trường. Sáng nay các em tới trường đi học bình thường, giáo viên có thăm hỏi em Th thì em cho biết tinh thần đã ổn định.

Chiều cùng ngày, trường đã mời 2 em viết bản tường trình vụ việc. Từ đó, để có biện pháp xử lý phù hợp. Về phía nhà trường cũng xem xét lại khâu quản lý học sinh của cán bộ, giáo viên để chấn chỉnh.

Theo báo cáo của trường THCS Diễn Hùng và THCS Diễn Kim, sáng 1/4, tất cả 7 em học sinh của 2 trường đều đi học bình thường. Phòng GD&ĐT Diễn Châu cũng đã chỉ đạo các trường xác minh sự việc, tổ chức họp hội đồng kỷ luật, đồng thời có các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức học sinh, phòng chống bạo lực học đường.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An cho biết: Ngay khi nắm thông tin, Sở đã chỉ đạo phòng giáo dục huyện Diễn Châu phải phối hợp với Công an xác minh, báo cáo bằng văn bản nội dung vụ việc. Ngày mai (2/4), hội đồng kỷ luật của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu sẽ có quyết định kỷ luật đối với các em nữ sinh này. Việc kỷ luật sẽ vừa mang tính răn đe nhưng cũng cần khéo léo, có tính giáo dục cao, để các em tự nhận ra hành động sai trái của mình. Đồng thời ổn định tâm lý để các em trở lại việc học tập.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ