Vụ nguyên Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ bị tố bỏ rơi con: Gái bỏ chồng tố trai đã ly dị… lừa tình

Vụ nguyên Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ bị tố bỏ rơi con: Gái bỏ chồng tố trai đã ly dị… lừa tình

Gần 40 tuổi bị… lừa gạt tình cảm

Ông L.T.B (44 tuổi) - nguyên Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ (hiện là Giám đốc Trung tâm Kiểm định kỹ thuật phương tiện thiết bị giao thông thủy bộ Cần Thơ) bị bà H.T.T.V (43 tuổi), đang công tác tại Sở GTVT tỉnh Bình Định tố lừa gạt tình cảm. Kết quả là sinh con nhưng ông không nuôi dưỡng, chăm sóc.

Tháng 8/2019, bà V có đơn tố cáo gửi Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tố ông B. Theo đơn, năm 2013, lãnh đạo cơ quan của bà có tiếp đoàn công tác của ông B. Ông B thời điểm này đang công tác tại Sở GTVT TP Cần Thơ. Thời điểm gặp mặt, ông B có xin số điện thoại của bà, sau đó nhiều lần nhắn tin thăm hỏi.

Đến cuối năm 2013, ông B nhắn tin khoe với bà đã lên chức Phó Giám đốc Sở GTVT. Tháng 7/2014, bà V đi khám bệnh ở TPHCM, ông B cùng một người làm chung cơ quan từ Cần Thơ lên gặp, đi chơi và đưa bà về khách sạn. Thời gian sau đó, ông B chủ động hẹn với bà mỗi tháng vào TPHCM một lần. Ông B sẽ từ Cần Thơ lên để ở cùng nhau từ thứ 6 đến sáng thứ 2.

Đến tháng 5/2015, ông B đi công tác Hà Nội có gọi bà ra chơi và đưa đi nhiều nơi, gặp nhiều người trong cơ quan, trong ngành giao thông. Đến tháng 6/2015, bà V phát hiện mình mang thai. Đầu năm 2016, bà V có gặp ông B tại TPHCM thì được ông bắt phải đi phá thai. Nhưng do sợ ảnh hưởng đến tính mạng và cái thai đã lớn nên bà không thực hiện theo yêu cầu của ông B. Tháng 4/2016, bà V sinh con gái.

Từ lúc sinh con đến nay, ông B không quan tâm, không nhận trách nhiệm làm cha. Sau khi con gái được 30 tháng, bà V có gọi điện thoại thì ông B có gửi cho vài triệu đồng được 3 - 4 tháng, đồng thời yêu cầu giám định ADN.

Đơn đề nghị xác minh, tạo điều kiện cho con gái được nuôi dưỡng và trả lại danh dự cho bà. Đồng thời, tố cáo ông B “lừa gạt tình cảm, trốn trách nhiệm làm cha, không chăm sóc nuôi dưỡng con như lời hứa”.

Đến ngày 22/10, bà V gửi đơn tố cáo lần hai trực tiếp cho Đảng ủy Sở GTVT TP Cần Thơ, cùng với đó là kết quả giám định ADN. Theo đơn trình bày, kết quả giám định do Trung tâm phân tích ADN và Công nghệ di truyền kết luận đứa bé là con của ông B.

Mang thai 11 tháng?

Ông B tường trình về vụ việc

Theo tường trình của ông B, trong thời gian 2 người hẹn hò ông và bà V đều độc thân (ông đã ly dị vợ; bà V đã ly dị chồng). Cả hai người có năng lực, hành vi đầy đủ, không vi phạm phát luật, không vi phạm Điều lệ Đảng nên nói ông lừa gạt, dụ dỗ là chưa đúng.

Cũng theo ông B, bà V nói tháng 5/2015 đi chơi ở Vĩnh Phúc, tháng 6 phát hiện có thai. Nhưng đến tháng 1/2016 mới gặp báo cho ông biết và sinh con ngày 30/4/2016.

Từ khi có thai đến 6, 7 tháng mới cho ông B hay. Điều làm ông nghi ngờ là đi chơi Vĩnh Phúc tháng 5, tháng 6/2015 phát hiện có thai nhưng đến 30/4/2016 mới sinh. “Không lẽ cháu nó ở trong bụng mẹ 11 tháng mới ra đời”, ông B nghi ngờ.

Ông B đến nhà bà V nhiều lần thăm hỏi và yêu cầu bà V cho bé xét nghiệm AND. Nhưng bà V không đồng ý. Có lúc bà V còn đưa cho ông xem giấy khai sinh của bé, ghi tên cha là một người khác (tên chồng cũ của bà V)!

Về việc kết quả giám định ADN kết luận đứa bé là con ông B, ông B cho biết: Đầu tháng 9/2019 ông cùng gia đình đến nhà bà V để nói chuyện và 2 bên đồng ý cho bé xét nghiệm huyết thống ADN.

Theo ông B, bà V đưa cháu đến phòng khám tư nhân là chỗ quen của bà V để lấy mẫu. Nhân viên cho biết mẫu được gửi đi Hà Nội chứ phòng khám không có làm và kết quả được niêm phong cho đến khi ông B đem phiếu hẹn đến nhận. Khi ông B nhận kết quả thì phát hiện đã bị xé niêm phong.

“Đây là điều làm gia đình tôi cảm thấy nghi ngờ về kết quả”, ông B cho biết. Ông B cũng yêu cầu bà V đưa con vào TP Cần Thơ xét nghiệm lần nữa. Khi có kết quả thì cả ông B và bà V cùng đi lấy. Tuy nhiên, bà V hứa vào nhưng sau đó cáo bận, không vào được.

Tuy còn nghi ngờ nhưng ông B đồng ý theo lời bà V đến UBND TP Quy Nhơn (Bình Định) làm thủ tục nhận con và thay đổi giấy khai sinh cho bé (giấy khai sinh hiện tại ghi cha bé là người khác).

Sau khi tiến hành các thủ tục thì yêu cầu phải có quyết định của tòa án công nhận ông B là cha ruột của bé hoặc người đang đứng tên trong giấy khai sinh không phải là cha của bé. Nhưng bà V không đồng ý ra tòa và không đồng ý gặp người đang đứng tên là cha bé (chồng cũ bà V) trong giấy khai sinh để giải quyết.

Theo ông B, bà V và gia đình liên tục gọi, nhắn đòi tiền ông B, gồm khoản tiền trợ cấp hơn 30 triệu đồng; tiền trợ cấp cho bé 4 triệu đồng/tháng; tiền thuê người trông giữ bé từ lúc sinh ra đến nay (200 triệu đồng)… Tuy nhiên, ông cho rằng sẽ chỉ cấp dưỡng khi có quyết định của tòa.

Đầu tháng 12/2019, ông B đã gửi đơn đến TAND TP Quy Nhơn (Bình Định) đề nghị xác định quan hệ cha con với một bé gái được cho là con của ông. TAND TP Quy Nhơn đã thụ lý đơn khởi kiện của ông B yêu cầu xác định cháu T.H.A.P (3 tuổi), con bà H.T.T.V (43 tuổi, ở TP Quy Nhơn, Bình Định) có phải là con ông B hay không?

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ