Vụ nam thanh niên bị giết rồi cuốn xác vào bao nylon: Hé lộ lời khai của người được thuê chở xác

GD&TĐ - Liên quan đến vụ giết người rồi chở thi thể đi hơn 50 km phi tang, tại cơ quan điều tra, Nguyên đã thú nhận việc tham gia chở một tử thi đi phi tang trong tình thế bị ép buộc. Từ manh mối này, vụ án dần được hé lộ.

Vụ nam thanh niên bị giết rồi cuốn xác vào bao nylon: Hé lộ lời khai của người được thuê chở xác

Chiều 12/12, Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 6 người trong vụ sát hại rồi vứt xác anh Nguyễn Đức Thọ (32 tuổi, ở TP Bảo Lộc) để phi tang.

4 bị can khởi tố về hành vi Giết người gồm: Nguyễn Vũ Vạn (30 tuổi), Nguyễn Văn Đạt (32 tuổi) ngụ huyện Bảo Lâm, Trần Quang Hiển (40 tuổi), Trần Văn Quý (32 tuổi) cùng ngụ TP Bảo Lộc.

Liên quan vụ án, 2 bị can khác là Trần Thị Ngọc (18 tuổi) và Phan Thanh Nguyên (50 tuổi) cùng ngụ TP Bảo Lộc bị khởi tố về hành vi Không tố giác tội phạm.

Ngoài ra, Công an TP Bảo Lộc đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Lâm Đồng), tiếp tục triệu tập một số người liên quan để lấy lời khai phục vụ điều tra.

Vụ nam thanh niên bị giết rồi cuốn xác vào bao nylon: Hé lộ lời khai của người được thuê chở xác - Ảnh 1

Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân - Ảnh: Báo Lâm Đồng online

Tra tấn bạn nhậu đến chết

Báo Thanh Niên dẫn nguồn thông tin từ đại tá Vũ Nhân Khánh, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng cho hay, Trần Quang Hiển được xác định là kẻ cầm đầu, chủ mưu, là “đại ca” của một nhóm nghiện ma túy; trong đó, có Thọ và 5 đối tượng bị bắt chung trong vụ án (trừ bị can Phan Thanh Nguyên).

Quá trình điều tra cho thấy Hiển là đối tượng nghiện ma túy nặng và tàng trữ, buôn bán ma túy trái phép. Do nghi ngờ Thọ có tình ý với bạn gái của mình là Trần Thị Ngọc; đồng thời, cay cú nghĩ Thọ biếu hồng sâm dỏm vì sau thời gian dùng không hiệu quả, Hiển tập hợp đàn em để "dạy" cho Thọ một bài học.Sáng 6/12, Hiển gọi Thọ đến nhà riêng để ăn nhậu và sử dụng ma túy.

Đến nơi, Thọ lập tức bị những người “anh em” đánh phủ đầu rồi lôi đến trước mặt Hiển; sau mỗi câu hỏi của Hiển là những cú đấm đá liên tục vào người nạn nhân.

Tiếp đó, Thọ tiếp tục bị những người “anh em” đang trong cơn phê ma túy liên tục dùng gậy cao su đánh đập.

Chưa hả cơn giận, Hiển tiếp gọi thêm một số đàn em khác tới tiếp tục tra tấn Thọ. Đến chiều cùng ngày (6/12), Trần Thị Ngọc thấy Thọ nằm bất động nên báo với Hiển.

Phát hiện Thọ đã chết, Hiển cùng đồng bọn bàn cách đưa xác nạn nhân đi phi tang.

Vụ nam thanh niên bị giết rồi cuốn xác vào bao nylon: Hé lộ lời khai của người được thuê chở xác - Ảnh 2

Công an khám nghiệm thi thể nạn nhân - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Bất ngờ lời khai của người được thuê chở xác

Liên quan đến vụ việc, báo Công an TP HCM dẫn nguồn thông tin từ trung tá Phạm Hữu Hải – Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Bảo Lộc, những ngày qua trực tiếp thụ lý vụ án, cho biết: Manh mối vụ án bắt đầu từ việc một số trinh sát của đơn vị có nhiệm vụ nắm bắt tình hình địa bàn nhận thông tin về việc tại căn nhà của Trần Quang Hiển trong ngày 6/12 xảy ra biểu hiện bất thường, có vụ tra tấn, đánh đập người ở đây, nạn nhân là anh Nguyễn Đức Thọ (32 tuổi, trú thôn 4, xã Đam B’ri, TP.Bảo Lộc).

Tuy nhiên, nhà Hiển lúc này và trước đó thường xuyên đều trong tình trạng đóng cửa, khó thâm nhập.

Cùng đó, Cơ quan điều tra Công an TP. Bảo Lộc có thông tin Phan Thanh Nguyên điều khiển chiếc xe ôtô Zace 7 chỗ cùng Hiển và 1 cô gái (sau này làm rõ là Trịnh Thị Ngọc) rời khỏi căn nhà của Hiển sáng 7/12. Từ đây, Cơ quan điều tra đã triệu tập Phan Thanh Nguyên để làm việc.

Nguyên là lái xe cho một công ty vận tải tư nhân trên địa bàn, chạy tuyến Nam – Bắc nhiều năm qua. Hơn 1 năm trước, Nguyên tạm nghỉ lái xe, thuê mảnh đất của Hiển để canh tác, trồng trọt. Bị triệu tập làm việc, nghi can có những lời khai mâu thuẫn, quanh co về khoảng thời gian bất minh của mình vào các ngày 7 và 8/12.

Nắm bắt tâm lý đối tượng, cán bộ điều tra động viên, phân tích, thuyết phục, Nguyên sau đó thú nhận tham gia vào việc chở một tử thi đi phi tang tại xã Đa Mi, H.Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận trong tình thế bị ép buộc. Một tổ công tác đưa Nguyên đến địa điểm nghi vấn để xác minh thông tin, xác định một bao tải đựng “vật lạ”, đã bốc mùi khó chịu.

Cùng lúc này, một mũi trinh sát khác của Công an TP.Bảo Lộc làm việc với gia đình anh Thọ thì người nhà cho biết, anh Thọ đi vắng nhiều ngày qua chưa thấy về.

Từ những thông tin trên, Cơ quan điều tra Công an TP.Bảo Lộc báo cáo sự việc lên Ban Giám đốc Công an tỉnh. Đại tá Vũ Nhân Khánh – Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT trực tiếp xuống TP.Bảo Lộc chỉ đạo điều tra vụ án.

Do vị trí phát hiện thi thể nạn nhân thuộc địa bàn tỉnh Bình Thuận, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp điều tra, cùng lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận và các đơn vị nghiệp vụ sau đó, xác định Thọ chính là nạn nhân xấu số.

Mở rộng các mối quan hệ của Thọ, lực lượng chức năng sau đó đã dựng lên những đối tượng liên quan. Ngay trong sáng ngày 9/12, đối tượng Nguyễn Vũ Vạn bị bắt về Cơ quan điều tra.

Từ lời khai của Vạn, lần lượt 6 đối tượng bị bắt giữ trong các ngày 10 và 11/12, trong đó có Hiển và bạn gái là Trịnh Thị Ngọc. Những kẻ tham gia tích cực việc tra tấn, đánh đập nạn nhân Thọ gồm: Hiển, Vạn, Tuấn. Đối tượng Tuấn hiện vẫn đang bỏ trốn.

Theo Trung tá Hải, nạn nhân được xác định, chết do ngoại lực tác động, vỡ nội tạng, phổi phải nạn nhân bị dập. Khi bắt được Hiển, khám xét trong người hắn, lực lượng chức năng còn thu giữ được ma túy đá.

Theo doisongphapluat

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ