Vụ kĩ thuật viên chụp X-Quang ở Sơn La hiếp dâm bệnh nhân: Chỉ lo cháu “nghĩ quẩn”

GD&TĐ - Trao đổi với Báo GD&TĐ sáng 29/5, chị Lò Thị H. (mẹ của nạn nhân Lò Thị N.) trú tại bản Khoang, xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) khẳng định, con gái mình vẫn đang trong tình trạng hoảng loạn, không dám ra khỏi nhà vì xấu hổ và sợ hãi.

Chị Lò Thị H. và anh Lò Văn L. uất ức trước hành vi của kẻ “đồi bại”.
Chị Lò Thị H. và anh Lò Văn L. uất ức trước hành vi của kẻ “đồi bại”.

Nghẹn ngào...

Ở bản Khoang mọi người vẫn chưa ngớt xôn xao bàn tán về câu chuyện cháu Lò Thị N. bị kỹ thuật viên (KTV) chụp X-Quang của Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Nhai giở trò “đồi bại” trong phòng chụp của bệnh viện. Người tốt thì động viên cháu bé và gia đình nguôi ngoai nỗi đau để chờ kết quả điều tra từ phía công an. Kẻ thì đàm tiếu, bình phẩm nghe đến... “chối tai”.

Cuộc sống của gia đình nữ nạn nhân 13 tuổi đảo lộn hoàn toàn.

Buổi sáng, chồng lên rừng cắt cỏ cho bò, chị Lò Thị H. vừa hái được mấy quả mít định đem ra chợ bán. Thấy phóng viên đến, chị H. vội cất xe máy, diện bộ quần áo gọn gàng hơn để tiếp chuyện.

Kể từ hôm 21/5, khi chuyện không may xảy đến với gia đình, chị H. kiệm lời hơn. Về nhà, nhìn thấy con luôn trong tình trạng bỏ ăn, hoảng loạn, lòng chị đau như thắt. Vợ chồng nhìn nhau rồi âm thầm rơi lệ.

“Từ hôm ấy đến giờ, cháu nó có ăn, có ngủ được đâu. Lúc nào cũng sợ hãi, xấu hổ, không dám ra đường. Có người thì đến động viên nhưng còn bọn trẻ con thì cứ khơi ra rồi chòng ghẹo con bé là: “Đi khám bệnh rồi bị....”, chị H. nói giọng nghẹn ngào.

“Nhà có hai đứa con, đứa lớn năm nay tròn 17, gia cảnh khó khăn nên phải bỏ học giữa chừng. Giờ cháu đi làm thuê kiếm tiền nuôi thân, nuôi gia đình. Còn đứa bé bây giờ lại như thế này. Bọn trẻ nó cứ trêu đùa quá trớn, tôi chỉ sợ con tôi nó nghĩ quẩn thì khổ đời nó. Thế nên lúc nào cũng phải có người ở nhà để trông nom, không dám để nó ở nhà một mình”, chị Hiền nói thêm.

Gần chục ngày nay, quanh khu nhà em Lò Thị N. sống, mấy hộ gia đình lúc nào cũng buồn rười rượi như nhà “có đám”. Cụm bản cứ im phăng phắc, chẳng ai làm gì để gây ra tiếng động lớn. Ông bà nội cháu N. sống cạnh nhà mấy hôm trước ốm phải vào viện điều trị, nay thêm cú sốc lớn khiến ông không thể gượng dậy nổi. Khách đến thì tiếp chuyện dưới gầm sàn.

Anh Bạc Cầm Soạn, Trưởng bản Khoang dẫn tôi đến nhà xong cũng tìm một góc ngồi yên lặng.

Lò Văn L. là bác của N. cứ đi ra, đi vào rồi lại ngồi thở dài vẻ mệt mỏi. Uất ức quá, anh L. chỉ cầu mong cho cơ quan chức năng sớm “làm cho ra nhẽ” để kẻ “đồi bại” phải chịu tội trước pháp luật.

“Sau khi sự việc xảy ra, bố mẹ nó (Mùa A Chớ) có đi đâu qua đây, tạt vào nhà một lúc với ý hỏi han sức khỏe của cháu. Họ cũng có ý định bồi thường sức khỏe cho cháu nhưng gia đình không đồng ý. Chúng tôi muốn cơ quan Công an người ta điều tra rõ rồi cho nó chịu tội trước pháp luật, bảo đảm công bằng thôi”, anh Lò Văn L. nói.

Vụ kĩ thuật viên chụp X-Quang ở Sơn La hiếp dâm bệnh nhân: Chỉ lo cháu “nghĩ quẩn” ảnh 1
  • Đối tượng Mùa A Chớ (bên trái) tại cơ quan Công an.

Khai nhận hành vi

Cũng trong sáng 29/5, trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Lò Thanh Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai cho biết, quan điểm của lãnh đạo huyện Quỳnh Nhai sẽ xử lý nghiêm những cán bộ, viên chức vi phạm theo đúng quy định của Nhà nước. Ông Thủy cũng cho biết thêm, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Chiều 28/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Quỳnh Nhai cũng đã tống đạt, quyết định khởi tố bị can đối với Mùa A Chớ (SN 1991), KTV chụp X-Quang Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Nhai về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Tại cơ quan điều tra, Mùa A Chớ khai nhận toàn bộ hành vi đã gây ra cho bệnh nhi Lò Thị N. khi nạn nhân mới 13 tuổi 14 ngày.

Lời khai của Mùa A Chớ tại cơ quan điều tra cũng trùng khớp với tố cáo của cháu bé.

Trước đó, chiều ngày 21/5, tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai, sau khi Mùa A Chớ chụp X-Quang phổi cho bệnh nhân nữ 13 tuổi, (trú tại xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai), bệnh nhân này đã báo với người nhà là bị Chớ hiếp dâm.

Ngay sau đó, người nhà bệnh nhi N. đã xông vào phòng khám và yêu cầu KTV này tường trình sự việc. Tuy nhiên, họ không những không nhận được lời giải thích thỏa đáng, ngược lại còn bị cán bộ của Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Nhai “nhiếc móc”.

Khi sự việc lên đến đỉnh điểm, Ban Giám đốc Bệnh viện đã chủ động mời Công an huyện đến hỗ trợ giải quyết vụ việc. Sau đó, các bên liên quan đã được mời lên trụ sở Công an huyện để lấy lời khai, xác minh. Theo đó, Công an huyện Quỳnh Nhai đã có lệnh tạm giữ khẩn cấp đối với Mùa A Chớ vì đã có hành vi“Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Theo lời kể của cháu bé, khi mới vào phòng thì Chớ bảo cháu đứng chụp, sau đó bảo cháu cởi áo nằm lên bàn. Nằm xuống bàn một lúc cháu thấy KTV này sờ vào những bộ phận nhạy cảm của mình. Ít phút sau, cháu được Chớ bảo vào phòng rửa phim để khám tiếp. Trong phòng rửa phim rất tối và KTV này đã thực hiện hành vi hiếp dâm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ