Vụ khống chế con tin ở Landmark 81: Nghi phạm có biểu hiện ngáo đá nặng

GD&TĐ - Ông Lê Hoàng Tuấn (42 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận, TPHCM) - nạn nhân bị doanh nhân đánh trong tòa nhà Landmark 81 (Q.Bình Thạnh, TPHCM), đã có chia sẻ với báo chí nguyên nhân dẫn tới việc ông Nguyễn Hoàng Phi Đạt (29 tuổi, Chủ tịch công ty Hoàng Gia) khống chế 2 con tin.

Tổ đặc nhiệm PK20E khống chế Nguyễn Hoàng Phi Đạt (tối 30/10). Ảnh IT
Tổ đặc nhiệm PK20E khống chế Nguyễn Hoàng Phi Đạt (tối 30/10). Ảnh IT

"Do sử dụng ma túy nên mới trở nên như vậy"

Ông Tuấn bị rách da vùng mắt, phải khâu khoảng 10 mũi. Ảnh Zing.vn
 Ông Tuấn bị rách da vùng mắt, phải khâu khoảng 10 mũi. Ảnh Zing.vn

Theo đó, ông Tuấn cho biết ông là cấp dưới của Đạt. Trong quá trình làm việc, ông thấy có nhiều vấn đề nên nhắn tin xin nghỉ. Khoảng 14h ngày 30/10, ông Tuấn đến văn phòng Công ty Hoàng Gia tại tầng 43 tòa nhà Landmark 81 (Q.Bình Thạnh, TPHCM) gặp Đạt để nói chuyện trực tiếp. Trong lúc trao đổi, Đạt đã nài nỉ ông Tuấn tiếp tục công việc.

Ông Tuấn thuật lại lúc đầu ông yêu cầu một ngày làm 8 tiếng và được Đạt chấp thuận. Nhưng sau đó Đạt lại đổi ý, nói ông phải làm việc 12 tiếng một ngày và ký hợp đồng trong 10 năm nên ông quyết định nghỉ luôn. “Tuy nhiên, Đạt không đồng ý cho tôi nghỉ việc, đồng thời ra lệnh cho nhân viên đóng cửa, ôm chặt người tôi. Đồng thời, Đạt đấm vào mặt và nhiều chỗ khác trên người tôi. Trong đó, một cú đấm gây rách da vùng mắt” - ông Tuấn kể.

Khi thấy ông Tuấn chảy nhiều máu, Đạt mới dừng tay, các nhân viên khác cũng buông tay ra. Lợi dụng thời điểm này, nạn nhân thoát ra ngoài, đến Công an phường 22, Q.Bình Thạnh, trình báo vụ việc.

Sau đó, Công an phường 22 cùng ông Tuấn đến văn phòng công ty mời Đạt về phường để làm việc nhưng Đạt không hợp tác. Đồng thời, Đạt còn hăm dọa ông Tuấn và nhất quyết không chịu về phường để làm việc. “Sau đó, tôi đến công an làm tường trình và đến bệnh viện khâu vết thương. Việc ông Quý và Hinh bị khống chế sau đó tôi đọc báo mới biết” - ông Tuấn thuật lại.

Theo ông Tuấn, Đạt kinh doanh đa ngành nghề. Công ty mới chuyển văn phòng về tòa nhà Landmark 81 khoảng 1 tuần. Ông Tuấn cho rằng Đạt là người lành tính. “Chắc có lẽ vì sử dụng ma túy nên Đạt mới trở nên như vậy. Ông Quý và ông Hinh có lẽ cũng không ngờ tới việc mình bị Đạt khống chế làm con tin” - ông Tuấn thông tin thêm.

Một diễn biến khác, cảnh sát cho biết quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng tìm thấy một gói nylon chứa ma túy đá, một bình shisha, một bình khí để bơm bóng cười. Toàn bộ tang vật đã được cảnh sát thu giữ, mang đi giám định. Ngoài ra, phía Công an Q.Bình Thạnh cho biết Đạt có biểu hiện ngáo đá nặng. Cảnh sát đã đưa Đạt vào trung tâm để cắt cơn nghiện. Khi cơ quan điều tra củng cố xong hồ sơ sẽ tiến hành bắt .

Giải cứu con tin như phim hành động

Theo đó, ngày 31/10, sau một khoảng thời gian thuyết phục không được, trung đoàn cảnh sát cơ động (PK20E) Công an TPHCM đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, khống chế Nguyễn Hoàng Phi Đạt (29 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TPHCM) và giải cứu an toàn cho hai người bị bắt giữ làm con tin tối 30/10.

Hiện Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đang làm việc với Đạt và những người liên quan để làm rõ những hành vi vi phạm của Đạt và xử lý theo quy định pháp luật.

Khu vực tòa nhà Landmark 81 nơi Tổ đặc nhiệm PK20E đang làm nhiệm vụ
 Khu vực tòa nhà Landmark 81 nơi Tổ đặc nhiệm PK20E đang làm nhiệm vụ

Trước đó, khoảng 16h cùng ngày, anh Lê Hoàng Tuấn (42 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận, TPHCM) tới công an trình báo. Khi công an quận Bình Thạnh có mặt, bảo vệ tòa nhà cho biết Đạt đã dùng dao và ly đánh, gây thương tích cho anh Nguyễn Văn Quý là nhân viên công ty. 

Thông tin ban đầu, Đạt, 29 tuổi, Chủ tịch công ty Hoàng Gia , có dấu hiệu bất thường, khống chế 2 người trong tòa nhà Landmark 81, buộc hàng chục cảnh sát phải phá cửa giải cứu con tin.
Cụ thể, chiều 30/10, anh Lê Hoàng Tuấn (42 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận, TPHCM) đi tới căn hộ 43-OT03, tầng 43, tòa nhà Landmark 81 để gặp Đạt là Chủ tịch công ty Hoàng Gia. Sau lúc trao đổi, anh Tuấn nói muốn nghỉ công việc Giám đốc công ty của Đạt vì không thích hợp. Lúc này, Đạt không đồng ý mà kêu nhân viên giữ cửa và xông lại đánh anh Tuấn. Hoảng sợ, anh Tuấn tìm cách thoát ra rồi báo bảo vệ.

Đồng thời, Đạt cũng khóa cửa không cho anh Quý cùng anh Trần Văn Hinh đi ra bên ngoài. Sau đó, Đạt còn dùng dao uy hiếp dọa cả 2 người này. Lực lượng an ninh đã thuyết phục nhưng bất thành, Đạt vẫn cố thủ bên trong; Thậm chí, Đạt còn dọa giết các con tin và thách thức công an.

Đến 21h cùng ngày, tổ công tác đặc nhiệm của trung đoàn Cảnh sát cơ động (PK20E) đã có mặt cùng phối hợp để giải cứu các con tin và khống chế đối tượng. Cảnh sát phá cửa, dùng quả nổ giải cứu 2 con tin bị Chủ tịch 29 tuổi khống chế ở tòa nhà Landmark 81. Đến 21h30", lực lượng đã phá cửa và dùng quả nổ nghiệp vụ (quả nổ gây khói chứ không sát thương) giải cứu 2 con tin. Đồng thời, lực lượng khống chế thành công đối tượng Đạt đưa về trụ sở. Qua kiểm tra nhanh, Đạt dương tính với chất ma túy.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.