Vũ khí siêu thanh của Trung Quốc có thể nhằm chống lại Mỹ

Vũ khí siêu thanh mới của quân đội Trung Quốc được thiết kế có thể tấn công các mục tiêu quân sự lớn, trong đó có các tàu sân bay Mỹ khắp thế giới, đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) dẫn lời chuyên gia quân sự Trung Quốc Chen Hu.

Đồ họa mô phỏng vũ khí siêu thanh WU-14 của Trung Quốc.
Đồ họa mô phỏng vũ khí siêu thanh WU-14 của Trung Quốc.

Các quan chức từ Lầu Năm Góc khẳng định Trung Quốc đã thử nghiệm một phương tiện tên lửa siêu tốc, có biệt danh WU-14, được trang bị công nghệ quân sự hiện đại, tại một địa điểm bí mật hôm 9/1. Bộ Quốc phòng Trung Quốc cũng chính thức xác nhận vụ thử nghiệm WU-15 hôm 15/1.

Chuyên gia quân sự Trung Quốc Chen Hu cho hay hệ thống vũ khí tiên tiến mới được thiết kế chủ yếu để mở rộng tầm xa của tên lửa tấn công Trung Quốc nhằm chống lại các mục tiêu tiềm tàng của đối phương.

Trong khi đó, giới chức Lầu Năm Góc nói với trang Washington Freedom Beacon rằng “vũ khí siêu thanh dường như được thiết kế để phóng từ các tên lửa đạn đạo liên lục địa và sau đó có thể di chuyển với tốc độ Mach 10, tức là gấp 10 lần tốc độ âm thanh”.

Theo Bộ Quốc phòng Trung Quốc, vụ thử nghiệm phương tiện tên lửa tốc độ cao không nhằm vào bất kỳ quốc gia nào. Tuy nhiên, ông Chen nói vũ khí có thể được sử dụng nhằm chống lại các tàu sân bay Mỹ tại bất kỳ khu vực nào trên thế giới.

Ông Chen nói thêm rằng Mỹ sẽ thiết kế các vũ khí siêu thanh khác nhau, trong đó có X-51 và HTV-2, và Trung Quốc phải có các hệ thống vũ khí tương tự để bảo vệ an ninh quốc gia và duy trì cán cân quyền lực ở Đông Á.

Theo ông Chen, vì một hệ thống vũ khí có tốc độ lên tới Mach 10 khó bị đánh chặn nên cách duy nhất để ngăn chặn Mỹ sử dụng các vũ khí siêu thanh chống lại Trung Quốc là phát triển vũ khí siêu thanh của riêng mình.

Theo Dân Trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ