Vụ khách du lịch tử vong tại Đà Nẵng: Chuyển hồ sơ điều tra lên cơ quan Công an thành phố

GD&TĐ - Sáng nay, (24/9), Thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho hay liên quan đến vụ việc 3 trường hợp tử vong vào ngày 16/9 vừa qua, trong đó có gia đình khách du lịch ở Nghệ An gặp nạn tại Đà Nẵng, Công an quận Sơn Trà đã chuyển hồ sơ lên Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng.

Anh Vạn trao đổi với các phóng viên trước khi xuất viện

Sáng 24/9, anh Đặng Ngọc Vạn - SN 1989, trú tỉnh Nghệ An – là người chồng trong vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch khi đi du lịch tại Đà Nẵng đã được BV Đà Nẵng làm thủ tục để xuất viện. “Hiện tại các chỉ số về huyết, tạng của bệnh nhân Vạn có thể nói đã hoàn toàn bình thường. Trong 24 giờ kể từ khi tiếp nhận ca bệnh, Bệnh viện Đà Nẵng đã dốc toàn bộ kỹ thuật tiên tiến, thiết bị hiện đại để điều trị và bệnh nhân đã qua khỏi” - Bác sĩ Võ Duy Trinh, Trưởng khoa Hồi sức tích cực Chống độc Bệnh viện Đà Nẵng thông tin.

Sau khi tỉnh lại, biết tin vợ và con trai đều đã qua đời, do tâm lý bị sốc nên đã có lúc anh Vạn đã có ý định tự sát, từng rút hết ống tiêm ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, nhờ sự động viên, khuyên giải của đội ngũ y bác sĩ, bảo vệ trong bệnh viện, anh đã dần vượt qua. “Bây giờ tôi biết mình cần phải mạnh mẽ và phải về quê để cận kề bên đứa con gái nhỏ. Con gái tôi mới gần 2 tuổi nhưng bây giờ đã phải chịu nỗi đau quá lớn” – Anh Vạn nghẹn lời.

Anh Vạn cũng thông tin thêm, rạng sáng ngày 15/9, khi đoàn khách của công ty anh vào đến Đà Nẵng thì đoàn đến khách sạn Hilary (128 Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) nhận 4 phòng để cất hành lý và cho phụ nữ, trẻ em trong đoàn nghỉ ngơi. Sau đó cả đoàn đi tham quan Chùa Linh Ứng, về tắm biển và đi ăn hải sản.

“Thời điểm đó, thông tin từ lễ tân cho biết khách sạn có khoảng 40 phòng nhưng chỉ có 16 phòng sử dụng được. Lúc nhận phòng vào đầu giờ chiều 15/9 thì tôi mới để ý bên trong khách sạn có nhiều phòng được niêm phong và bên ngoài có treo bảng rất to với nội dung cấm vào vì bên trong đang diệt ruồi, muỗi” – Anh Vạn kể lại.

Đến chiều tối 15/9, một số gia đình trong đoàn khách của anh Vạn đi tham quan Hội An và dùng cơm gà tại đây. “Lúc này có nhiều gia đình trong đoàn đều gọi chung món cơm gà chứ không riêng gì gia đình tôi” – anh Vạn cho biết. Khoảng 21h cùng ngày thì cả đoàn di chuyển từ Hội An về lại Đà Nẵng.

Đến khoảng 22h thì vợ chồng anh Vạn cho đón taxi sang trung tâm Đà Nẵng ăn mì quảng. “Lúc này, chỉ có vợ chồng tôi dùng mì quảng còn con trai tôi thì không ăn bất cứ một món gì ở trong quán. Mọi chuyện bình thường cho đến khoảng 3 giờ sáng thì con trai tôi bắt đầu nôn, vợ tôi cũng bắt đầu đau bụng và đi ngoài, tôi thì cảm thấy rất mệt mỏi. Chúng tôi có dùng thuốc tiêu chảy thường dùng khi mang đi du lịch. Đến hơn 6 giờ sáng thì tôi phát hiện con trai tái nhợt nên lo lắng và gọi xe taxi đưa cả vợ chồng lẫn con đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. Mọi chuyện tiếp theo thì như mọi người đã biết” – Anh Vạn bỏ dở câu chuyện.

Trong một diễn biến khác, cũng trong tối 15/9, bà N.T.X và cháu nội N.M.K cùng lưu trú tại khách sạn Hilary với gia đình anh Vạn cũng có những biểu hiện như đau bụng, nôn mửa và được người nhà đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế Quận Sơn Trà. Cháu K. được chuyển lên Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng để cấp cứu vì triệu chứng bệnh nặng, dù được điều trị tích cực nhưng không qua khỏi, tử vong vào rạng sáng ngày 16/9; bà X. được chẩn đoán rối loạn tiêu hóa và điều trị tích cực đến sáng 16/9 thì khỏe lại.