Vụ học sinh lớp 1 bị mù mắt trong giờ ra chơi: Hiệu trưởng có đơn xin tạm hoãn phiên tòa phúc thẩm

GD&TĐ - Sáng 7/8, bé Vũ Phương Anh (SN 2009, học sinh lớp 1A, Trường tiểu học Hải An, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa – cháu bé bị mù một mắt trong giờ ra chơi ở trường học) cùng người thân đã có mặt tại TAND tỉnh Thanh Hóa để tham dự phiên phúc thẩm vụ án dân sự về việc “Tranh chấp bồi thường thiệt hại do sức khỏe bị xâm phạm”. Tuy nhiên, cán bộ tòa thông báo phiên tòa phúc thẩm tạm hoãn lại.

Phương Anh và mẹ tại TAND tỉnh Thanh Hóa sáng 7/8/2017. Ảnh: Nguyễn Quỳnh
Phương Anh và mẹ tại TAND tỉnh Thanh Hóa sáng 7/8/2017. Ảnh: Nguyễn Quỳnh

Lý do phiên tòa tạm hoãn vì Hiệu trưởng Trường tiểu học Hải An có đơn xin tạm hoãn phiên tòa vì bận đi công tác. Trước đó, báo Giáo dục và Đào tạo đã đưa tin, do có kháng cáo của nguyên đơn, bị đơn và kháng nghị của VKSND huyện Tĩnh Gia, TAND tỉnh Thanh Hóa quyết định đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án dân sự về việc “Tranh chấp bồi thường thiệt hại do sức khỏe bị xâm phạm”. Trong vụ án này, nguyên đơn là chị Nguyễn Thị Hà (SN 1982, thôn 3, xã Hải An, huyện Tĩnh Gia) - mẹ của học sinh Phương Anh. Bị đơn là Trường Tiểu học Hải An mà đại diện là bà hiệu trưởng Đinh Thị Hương. Người gây thiệt hại cho Vũ Phương Anh là cháu Lê Ngọc Tuấn (SN 5/12/2008).

Tại phiên sơ thẩm vào ngày 16/5, TAND huyện Tĩnh Gia đã tuyên trường Tiểu học Hải An phải bồi thường hơn 109 triệu đồng cho gia đình cháu Phương Anh.

Theo diễn biến sự việc, vào khoảng 15h 20 phút ngày 15/1/2016 trong giờ ra chơi, em Lê Ngọc Tuấn (lớp 1A) nô đùa cùng em Nguyễn Hữu Quốc Bảo (lớp 1B). Trong khi nô đùa, Tuấn đã dùng thước bằng gỗ bị gãy ném vào Bảo và không may trúng mắt trái em Vũ Phương Anh. Sau khi sự việc xảy ra, cô chủ nhiệm đã đưa Phương Anh đến Trạm y tế xã sơ cứu đồng thời báo cho người thân của bé Phương Anh để đưa cháu lên bệnh viện tuyến trên.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán mắt trái Phương Anh bị vỡ nhãn cầu, mất tổ chức nội nhãn, bong võng mạc, xuất huyết nội nhãn, tiên lượng sẽ bị mù vĩnh viễn, thương tật 41%. Cũng theo chị Nguyễn Thị Hà (mẹ Phương Anh), gia đình bức xúc vì Trường tiểu học Hải An thiếu trách nhiệm sau khi xảy ra sự việc nên đã có đơn khởi kiện nhà trường.

Sáng 7/8 tại TAND tỉnh Thanh Hóa, trao đổi với Giáo dục và Thời đại, chị Nguyễn Thị Hà cho biết: Từ khi Phương Anh bị thương, mặc dù gia đình đã cố gắng chăm sóc cho cháu, nhưng sức khỏe của Phương Anh rất yếu: cân nặng bị tụt, phía mắt bị mù ngày càng bị kéo nhỏ dần lại...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ