Vụ gian lận điểm thi ở Sơn La: Khởi tố nguyên Thiếu tá Công an ​

GD&TĐ - VKSND tỉnh Sơn La vừa ký quyết định phê chuẩn khởi tố cựu Thiếu tá Đinh Hải Sơn công tác tại Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) vì liên quan đến vụ án gian lận điểm thi ở Sơn La trong chiều hôm qua (9/4).

Công bố Quyết định khởi tố bị can (Ảnh: BVPL)
Công bố Quyết định khởi tố bị can (Ảnh: BVPL)

Ông Sơn bị khởi tố, phục vụ công tác điều tra liên quan đến tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự. Với trách nhiệm được phân công ông Sơn đã tích cực trợ giúp các đối tượng trong đường đây sửa điểm một số bài thi trong kì thi THPT Quốc gia 2018 ở Sơn La. Chính ông Sơn cũng đã nhờ các đối tượng trong đường dây nâng điểm bài thi cho 2 thí sinh, trong đó có một thí sinh là em vợ của ông.

Trước đó, sáng 25/3, Công an tỉnh Sơn La đã tổ chức công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về kỷ luật cán bộ chiến sĩ. Theo Quyết định trên, ông Sơn bị tước danh hiệu CAND. 

Liên quan đến vụ án trên, ngày 13/2/2019, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La cũng ra quyết định khởi tố Trung tá Đỗ Khắc Hưng, cựu cán bộ Phòng PA03 Công an tỉnh về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo Điều 356 Bộ luật hình sự 2015.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ