Vụ giải thể Trường THPT Phù Đổng TP Đà Lạt: Giáo viên mòn mỏi chờ bố trí công việc

GD&TĐ - Đó là tâm trạng hiện nay của 13 giáo viên, nhân viên Trường THPT tư thục Phù Đổng, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng khi mốc thời gian 20/8/2018 trôi qua đã vài ngày nhưng họ vẫn chưa được bố trí chỗ làm mới.

Các giáo viên Trường THPT tư thục Phù Đổng sẽ về đâu sau quyết định giải thể trường?
Các giáo viên Trường THPT tư thục Phù Đổng sẽ về đâu sau quyết định giải thể trường?

Trước đó, sau loạt bài điều tra: “Điều bất thường đằng sau chủ trương nóng vội” về việc xóa sổ Trường THPT tư thục Phù Đổng (TP Đà Lạt) của Tỉnh đoàn tỉnh Lâm Đồng mà Báo Giáo dục & Thời đại đã phản ánh trên các số báo 146 và 147 (ra ngày 19 và 20/6), ngày 22/6/2018, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chính thức có Công văn số 3848 do ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký gửi Sở GD&ĐT, Tỉnh đoàn Lâm Đồng cùng Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh yêu cầu: Sở GD&ĐT phối hợp cùng với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh sắp xếp việc làm cho số giáo viên và chuyển trường cho số học sinh đang theo học sau khi giải thể Trường THPT tư thục Phù Đổng trước khi khai giảng năm học mới 2018 - 2019, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 20/8/2018.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, theo phản ánh của giáo viên và nhân viên Trường THPT tư thục Phù Đổng họ vẫn chưa được Sở GD&ĐT, Tỉnh đoàn Lâm Đồng bố trí việc giảng dạy tại nhiệm sở mới.

Cô Nguyễn Thị Như Xuân - giáo viên nhà trường - cho biết: “Khi UBND tỉnh ban hành Công văn số 3848 yêu cầu Sở GD&ĐT phối hợp cùng với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh sắp xếp việc làm cho chúng tôi trước ngày 20/8 chúng tôi rất vui. Tuy vậy, đến thời điểm này khi năm học mới đã trôi qua được vài ngày nhưng chúng tôi vẫn chưa thấy gì? Lương hai tháng nay đã không được nhận, vì vậy đời sống của chúng tôi thật sự hết sức khó khăn”.

Trước sự im lặng một cách khó hiểu từ các đơn vị có trách nhiệm, chúng tôi thiết nghĩ: Dù việc bố trí chỗ dạy mới cho giáo viên có khó khăn đến đâu, hoặc không thể bố trí thì cũng nên thông báo một cách minh bạch, công khai đến tập thể giáo viên, nhân viên Trường THPT tư thục Phù Đổng để họ sớm tính toán cho cuộc sống của mình.

 

“Chúng tôi cũng đã chủ động liên hệ hiệu trưởng, các đơn vị ban ngành có trách nhiệm để hỏi về việc bố trí chỗ dạy mới. Nhưng câu trả lời vẫn là không bố trí được. Cô hiệu trưởng thì trả lời tự đi xin việc đi, Sở GD&ĐT không bố trí được đâu. Giờ không ai giúp mình, tuổi thì đã lớn đi xin dạy thỉnh giảng mấy chỗ rồi mà không nơi nào nhận” - cô Xuân nghẹn giọng chia sẻ.

Không còn quá hy vọng với việc có thể được tiếp tục đứng lớp, nhiều giáo viên Trường THPT tư thục Phù Đổng đã phải đi làm nhiều việc khác để mưu sinh, lo cho gia đình. Người thì làm dọn phòng cho homestay, người thì đi bán bảo hiểm, người thì chạy chợ… mỗi người một việc mới nhưng trong sâu thẳm suy nghĩ của họ, vẫn có cái gì đó buồn, nghẹn lòng và chua chát.

Cô Phan Thị Tuyết Hoa - giáo viên của trường - cho biết: “Đã 4 ngày trôi qua nhưng chúng tôi vẫn không nhận được Văn bản hay bất cứ thông báo nào từ Sở GD&ĐT, Tỉnh đoàn Lâm Đồng.

Cá nhân tôi và các giáo viên khác qua nhiều luồng thông tin biết được một số thông tin khá buồn… Vì vậy, chúng tôi rất mong sớm nhận được thông báo từ Sở GD&ĐT, Tỉnh đoàn Lâm Đồng. Chứ giờ cứ ngồi chờ đợi trong vô vọng thế này thật sự rất nặng nề”.

Trao đổi qua điện thoại với bà Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh đoàn tỉnh Lâm Đồng, bà cho biết: Hồ sơ giáo viên Trường THPT tư thục Phù Đổng đã được Tỉnh đoàn chuyển qua cho bên UBND tỉnh, Sở GD&ĐT, việc sắp xếp số giáo viên trên vẫn chờ Sở GD&ĐT phúc đáp. “Anh muốn tìm hiểu việc sắp xếp bố trí giáo viên thế nào thì liên hệ với UBND tỉnh, Sở GD&ĐT mà tìm hiểu” - vị Bí thư Tỉnh đoàn nói.

HS cũng bị xáo trộn môi trường học tập

HS cũng bị xáo trộn môi trường học tập

Trước sự thờ ơ và “bỏ quên” yêu cầu Công văn số 3848 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh - ông Phan Văn Đa ban hành của những người có trách nhiệm, cũng như sự khắc khoải chờ mong từng ngày, từng giờ của giáo viên, nhân viên Trường THPT tư thục Phù Đổng, chúng tôi đã liên hệ với Ban Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng để hỏi cho rõ ngọn ngành.

Tuy nhiên, điều chúng tôi nhận được cũng là sự né tránh và lặng im từ Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng. Bà Đàm Thị Kinh - Giám đốc Sở GD&ĐT thì cáo đang bận họp, cô Phạm Thị Hồng Hải - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT thì không bắt máy, tin nhắn cũng không hồi âm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ