Vụ Công ty KaiYang (Hải Phòng): Ứng ngân sách trả lương công nhân

GD&TĐ - Trước sự việc hàng nghìn công nhân của Công ty TNHH KaiYang (Cty KaiYang) tràn xuống đường tập trung đòi quyền lợi khi biết tin ban lãnh đạo mới rút lui khỏi công ty sau một tuần tiếp quản, chiều 28/8, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã quyết định ứng ngân sách chi trả lương cho công nhân.

Chiều 28/8, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng họp khẩn với các sở, ban, ngành liên quan để giải quyết vụ việc diễn ra tại Cty KaiYang
Chiều 28/8, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng họp khẩn với các sở, ban, ngành liên quan để giải quyết vụ việc diễn ra tại Cty KaiYang

Chiều 28/8, ông Nguyễn Văn Tùng- Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã có cuộc họp với các sở, ngành liên quan nghe báo cáo về vụ việc diễn ra tại Cty KaiYang.

Theo báo cáo của các sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương, vừa qua, bên nhận chuyển nhượng và tiếp quản Cty KaiYang, sau khi khảo sát, nghiên cứu nhận thấy khó khăn nên từ chối tiếp quản. Trước đó, ban lãnh đạo mới trả được 50% lương tháng 7 cho công nhân.

Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo các sở, ngành thành phố và người lao động Công ty TNHH Kaiyang Việt Nam, ông Nguyễn Văn Tùng đề nghị từ ngày 29/8, ngừng toàn bộ hoạt động sản xuất tại công ty, chỉ tổ chức giải quyết các tồn tại và thủ tục xuất các lô hàng của công ty; người lao động không tập trung tại khu vực trước cổng công ty, gây ùn tắc giao thông, mất an ninh trật tự.

Hàng nghìn công nhân tràn xuống đường Hoàng Quốc Việt (Kiến An) tập trung đòi quyền lợi
Hàng nghìn công nhân tràn xuống đường Hoàng Quốc Việt (Kiến An) tập trung đòi quyền lợi

Đồng thời, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương đề xuất phương án giải quyết kịp thời vụ việc theo đúng trình tự pháp luật; thành lập tổ công tác nhanh chóng quản lý tài sản, hồ sơ liên quan đến công ty, tránh việc tẩu tán tài sản, hồ sơ. 

Lãnh đạo thành phố giao Sở Tài chính xem xét tạm ứng ngân sách hỗ trợ trả lương công nhân, sớm ổn định tình hình. Bảo hiểm xã hội thành phố hướng dẫn công ty hoàn tất thủ tục chi trả chế độ bảo hiểm xã hội, chế độ thai sản và các chế độ xã hội khác cho công nhân, khẩn trương chốt sổ bảo hiểm xã hội để tạo điều kiện người lao động tìm việc làm mới và tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội... 

Được biết, ngay trong sáng 28/8, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cũng đã chủ trì làm việc và tiếp thu các nguyện vọng của công nhân. Theo đó, công nhân Cty TNHH Kaiyang bày tỏ nguyện vọng được thanh toán lương tháng 7 và 8/2019, chi trả bảo hiểm xã hội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ