Vụ công dân kiện UBND TP Đông Hà (Quảng Trị): Phát hiện bất thường trong hồ sơ

Vụ công dân kiện UBND TP Đông Hà (Quảng Trị): Phát hiện bất thường trong hồ sơ

Căn cứ hồ sơ vụ án hành chính về khiếu kiện quyết định hành chính của UBND TP.Đông Hà liên quan đến việc cấp hồ sơ đất đai cho bà Nguyễn Thị Nam của nguyên đơn Trần Văn Phước và quyết định trưng cầu giám định của TAND tỉnh Quảng Trị đối với chữ viết và chữ ký "Trần Văn Phước" tại Biên bản xác định ranh giới, mốc giới thửa đất bà Nguyễn Thị Nam lập năm 2002 ở phần "Các chủ sử dụng liền kề", cơ quan chức năng đã tiến hành giám định.

Bản giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự-Công an tỉnh Quảng Trị
Bản giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự-Công an tỉnh Quảng Trị 

Kết luận giám định đã khẳng định :

Chữ viết có nội dung "Trần Văn Phước" tại dòng thứ hai, mục "Các chủ sử dụng đất liền kề" trên tài liệu cần giám định với chữ viết mang tên "Trần Văn Phước" trên các tài liệu mẫu so sánh không phải do cùng một người viết ra.

Chữ ký tại dòng thứ 2, mục "Các chủ sử dụng đất liền kề" trên tài liệu cần giám định với chữ ký "Trần Văn Phước" trên các tài liệu mẫu không phải do cùng một người ký ra.

Bản kết luận giám định của Công an tỉnh Quảng Trị
Bản kết luận giám định của Công an tỉnh Quảng Trị

Ông Trần Văn Phước cho rằng điều này có nghĩa là hồ sơ đất đai của bà Nguyễn Thị Nam lập nên để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và được UBND TP.Đông Hà xác nhận đã có dấu hiệu ngụy tạo , cụ thể là làm giả tên và chữ ký ông Trần Văn Phước, chủ hộ liền kề với nhà bà Nguyễn Thị Nam, do đó đất bà Nam thực chất từ 120 mét vuông đã "phình" lên bất thường đến 1000 mét vuông lấn cả phần đất ông Phước.

Đã thế bà Nam còn kiện ông Phước lấn chiếm đất mình và cả hai phiên tòa sơ thẩm cũng như phúc thẩm đều dựa theo "sổ đỏ" do UBND TP.Đông Hà cấp, xử bà Nam thắng kiện. Ông Phước cũng đã có đơn tố cáo thẩm phán tòa sơ thẩm Đinh Viết Nam và nguyên đơn Nguyễn Thị Nam có dấu hiệu làm trái pháp luật.

Trước đó UBND phường 3, TP.Đông Hà đã có quyết định hủy bỏ văn bản chứng thực "Đơn xin cấp làm nhà" của bà Nguyễn Thị Nam vì vi phạm pháp luật. Ông Phước cũng tố cáo đã tố cáo bà Nam vì cho rằng bà đã làm giấy tờ gian dối để tăng diện tích đất của mình, xâm phạm đến đất đai của ông.

Theo lịch thông báo ngày 7/1/2020 TAND tỉnh Quảng Trị sẽ đưa vụ án này ra xét xử công khai. Thẩm phán Nguyễn Thị Hà sẽ là chủ tọa phiên tòa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ