Vụ cháy quán karaoke 13 người chết ở Hà Nội: Nữ chủ quán bị phạt 9 năm tù

GD&TĐ - Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án đối với 3 bị cáo trong phiên tòa xét xử vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vào tháng 11/2016, làm chết 13 người.

 Vụ cháy quán karaoke 13 người chết ở Hà Nội: Nữ chủ quán bị phạt 9 năm tù

Sau 2 ngày xét xử, sáng 27/3, HĐXX TAND TP Hà Nội đã tuyên án đối với 3 bị cáo trong vụ “Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy” xảy ra ngày 1/11/2016 tại quán karaoke số 68 Trần Thái Tông (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) khiến 13 người tử vong.

Hội đồng xét xử đã tuyên án phạt các bị cáo: Nguyễn Diệu Linh 9 năm tù, Hoàng Văn Tuấn và Lê Thị Thì cùng bị phạt 7 năm tù về tội “Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy”.

Ngoài ra, HĐXX tuyên buộc các bị cáo phải liên đới bồi thường cho người bị hại bao gồm: tổn thất về tinh thần, mai táng phí và chu cấp cho con của 13 nạn nhân đến năm 18 tuổi và cấp dưỡng bố mẹ già. Đối với thiệt hại tài sản của các hộ gia đình liền kề quán Karaoke 68, Tòa án Hà Nội quyết định tách thành một vụ án dân sự riêng.

Tuyên phạt tù đối với các bị cáo, Tòa án Hà Nội cũng kiến nghị các cơ quan chức năng cần quản lý chặt lẽ loại hình kinh doanh karaoke hơn nữa.

Theo hồ sơ vụ án, Linh là người đã để quán karaoke hoạt động dù chưa có giấy phép và chưa được nghiệm thu hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Vào sáng ngày 1/11/2016, bị cáo Lê Thị Thì (56 tuổi, trú tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) được thuê tới hàn các khung sắt ở trần để ốp gỗ tại quán karaoke số 68 Trần Thái Tông với giá 500.000 đồng.

Sau đó, Thì đã cùng Hoàng Văn Tuấn đến thi công. Quá trình làm việc, Tuấn dùng lửa cắt bản lề cánh cửa ra vào phòng hát tại tầng 2 (tầng đang thi công). Khi thi công Tuấn không sử dụng các dụng cụ che chắn, bảo đảm an toàn về phòng cháy chữa cháy khiến vảy hàn bắn vào phần ốp cách âm, gây cháy.

Vụ cháy làm 13 nạn nhân tử vong (1 nhân viên và 12 khách). Lửa thiêu rụi toàn bộ quán karaoke và mặt tiền 3 căn nhà gần đó.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ