Vụ cháy 4 người chết: Tang thương ập đến sau bữa tiệc sinh nhật

Trước lúc xảy ra vụ hỏa hoạn thiêu chết cả 4 người, gia đình anh Diệp vừa tổ chức sinh nhật cho cậu con trai 9 tuổi.

Vụ cháy 4 người chết: Tang thương ập đến sau bữa tiệc sinh nhật
Vu chay 4 nguoi chet: Tang thuong ap den sau bua tiec sinh nhat - Anh 1

Hiện trường vụ cháy nhà làm 4 người tử vong

Tới 11h hôm nay, Công an tỉnh Bình Dương cùng các đơn vị nghiệp vụ vẫn phong tỏa hiện trường - căn nhà số 84/31, đường 30/4, KP 2, P Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một làm rõ nguyên nhân vụ cháy làm 4 người trong gia đình tử vong.

Nạn nhân là vợ chồng anh Hồ Hồng Diệp (39 tuổi, quê Vĩnh Long), chị Đoàn Thị Phi Yến (33 tuổi, quê Bến Tre), cùng 2 con là bé Hồ Gia Bảo (9 tuổi) và Hồ Bảo Châu (3 tuổi).

Theo quan sát, căn nhà cấp 4 nơi gia đình anh Diệp gặp nạn có hàng rào bê tông bao quanh. Ngoài cánh cổng sắt ở phía ngoài, cửa chính căn nhà được bảo vệ bằng khóa số.

Vu chay 4 nguoi chet: Tang thuong ap den sau bua tiec sinh nhat - Anh 2

Căn nhà cấp 4 - nơi cả gia đình anh Diệp gặp nạn

Bao phủ phía trong căn nhà là màu đen do vụ cháy gây ra. Toàn bộ vật dụng trong cũng bị ngọn lửa thiêu rụi, cháy đen. Xe máy của gia đình bị lửa làm hư hỏng phần đầu.

Có mặt phía ngoài căn nhà, cả khu phố 2, phường Phú Hòa vẫn chưa hết bàng hoàng.

Theo lời các nhân chứng, lúc rạng sáng ngày 26/2, khi nghe tiếng kêu cứu phát ra từ nhà người em, anh trai của anh Hồ Hồng Diệp chạy qua thì phát hiện căn nhà bị lửa bao trùm.

Người anh cố phá cửa chính nhưng không được, nên vội chạy ra mở cổng chính rồi hô hoán mọi người xung quanh.

Biết chuyện, hàng xóm trong khu phố chạy qua, hỗ trợ dập lửa. Người dân đã phải lấy búa tạ đập cửa chính căn nhà để giải thoát cho gia đình nạn nhân, nhưng ngọn lửa quá lớn, kèm khói khiến công tác cứu hộ gặp khó khăn.

20 phút sau, cánh cửa chính mới được phá ra. Lực lượng cảnh sát PCCC, dân phòng, công an sau đó cũng có mặt ở hiện trường ứng cứu.

Sau nửa giờ đồng hồ, 4 người trong gia đình anh Diệp được đưa ra ngoài, tuy nhiên, tất cả đã tử vong.

Vu chay 4 nguoi chet: Tang thuong ap den sau bua tiec sinh nhat - Anh 3

Bà Lan kể lại giây phút chứng kiến vụ việc

"Khi tôi chạy sang thì thấy ngọn lửa lớn đã bao trùm toàn bộ căn nhà. Mọi người cố gắng phá cửa nhưng không được, cánh cửa được bảo vệ bằng khóa số quá chắc chắn" - bà Nguyễn Thị Lan (hàng xóm gia đình nạn nhân) nhớ lại.

Cũng theo bà Lan, khi lực lượng công an ôm bé trai 9 tuổi Hồ Gia Bảo ra ngoài, tất cả mọi người cầu mong bé vẫn còn sống.

"Chiều hôm qua, gia đình anh Diệp mới tổ chức sinh nhật cho Bảo, và có mời nhiều người bạn cùng trang lứa qua chơi. Ấy vậy mà…" - bà Lan nói và chia sẻ, khi nghe tin Bảo tử vong, các bạn của bé cũng không cầm được nước mắt.

Hàng xóm cho hay, anh Diệp làm nghề gốm sứ, còn vợ làm việc tự do. Gia đình anh Diệp sống vui vẻ, hòa thuận.

Theo GTVT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ