Vụ Bí thư xã bị bắt: Dựng chuyện Bí thư Huyện ủy có "bồ nhí"

Trong nội dung các tin nhắn của Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lĩnh vu khống lãnh đạo huyện, có nhiều tin mang nội dung vu khống, bịa đặt chuyện ngoại tình, đất đai.

UBND huyện Quảng Xương nơi ông Tấn từng giữ chức Trưởng phòng Tư pháp
UBND huyện Quảng Xương nơi ông Tấn từng giữ chức Trưởng phòng Tư pháp

Liên quan việc khởi tố, bắt tạm giam ông Đinh Trọng Tấn - Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lĩnh (Quảng Xương, Thanh Hóa ) - về tội vu khống, bôi nhọ lãnh đạo huyện gây xôn xao dư luận, sáng 7/3, trao đổi với PV, ông Trịnh Thăng Sự - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Quảng Xương - cho biết cơ quan an ninh đang tiếp tục điều tra làm rõ.

“Ông Tấn là Huyện ủy viên, Trưởng phòng Tư pháp được điều động về làm Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lĩnh. Tuy nhiên mới đi cơ sở 2 năm nhưng ông ấy lại muốn về làm Trưởng phòng LĐ-TB&XH. Vị trí này hiện đang khuyết do Trưởng phòng cũ được điều động về làm Bí thư Đảng ủy thị trấn Quảng Xương” - Ông Sự cho biết.

Vu Bi thu xa bi bat: Dung chuyen Bi thu Huyen uy co

Ông Đinh Trọng Tấn bị bắt tạm giam

Ông Sự cũng cho hay, sau khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra xác định, ông Đinh Trọng Tấn là người nhắn tin vu khống, bôi nhọ Bí thư Huyện ủy.

Theo điều tra, ông Tấn đã dùng sim rác nhắn tin với nội dung vu khống Bí thư Huyện ủy gửi tới số máy của 29 người (gồm lãnh đạo huyện và lãnh đạo các xã).

"Nội dung tin nhắn nói lãnh đạo huyện quan hệ ngoài luồng với một nữ cán bộ mới được bổ nhiệm làm việc tại UBND huyện, bị bắt quả tang và nhiều thông tin khác liên quan đến đất đai.

Tất cả những nội dung tin nhắn đó là bịa đặt, không có cơ sở. Khi tường trình sự việc, ông Tấn cũng đã thừa nhận tất cả là do ông ấy tự nghĩ ra" - Ông Sự nói.

Được biết, trước Tết, cơ quan an ninh đã mời ông Tấn lên để làm việc về việc nhắn tin bôi nhọ để cũng cố hồ sơ khởi tố vụ án và tiến hành khởi tố bị can.

Theo tìm hiểu, trong vòng 5 năm ông Đinh Trọng Tấn đã được bổ nhiệm, cất nhắc lên làm nhiều vị trí lãnh đạo khác nhau. Từ Phó Bí thư Huyện đoàn lên Bí thư Huyện đoàn, chuyển sang làm Trưởng phòng Tư pháp rồi điều động về làm Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lĩnh.

Như báo Công lý đã đưa tin, ngày 2/3, Cơ quan An ninh Điều tra Công an Thanh Hóa đã thi hành lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Đinh Trọng Tấn (SN 1980, ngụ thị trấn Quảng Xương, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) - hiện là Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lĩnh, huyện Quảng Xương, để điều tra làm rõ hành vi vu khống, bôi nhọ, xúc phạm ông Nguyễn Văn Chính - Bí thư Huyện ủy Quảng Xương.

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng bị tung tin có bồ nhí là Trưởng phòng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa khiến dư luận xôn xao.

Theo Công Lý

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ