Vụ 39 người chết ở Anh: Hải Phòng có ít nhất 3 người

GD&TĐ -Theo thông tin mà báo GD&TĐ nhận được, Hải Phòng có 3 người thiệt mạng trong vụ 39 người bị tử vong trong container tại Anh.

Hiện trường vụ 39 người tử vong trong container ở Anh
Hiện trường vụ 39 người tử vong trong container ở Anh

Các nạn nhân được xác định là Phan T. Th (SN 1978), trú tại xã Bát Trang, huyện An Lão; Đinh Đình T. Q (SN 2001) và Đinh T. Q (SN 2004) cùng trú tại phường Ngọc Hải, quận Đồ Sơn.

Sáng 8/11, trao đổi với Báo GD&TĐ một lãnh đạo phường Ngọc Hải xác nhận thông tin trên địa bàn phường có hai nam thanh niên tử vong trong vụ 39 người chết trong contaniner ở Anh.
Sau khi nhận được thông tin lãnh đạo phường Ngọc Hải đến gia đình hai nạn nhân trên chia buồn đồng thời đưa các mẫu đơn và giấy đề nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ trong việc đưa thi thể các nạn nhân về gia đình.

Từ khi biết tin Đinh. T. Q là nạn nhân trong vụ 39 người tử vong tại Anh, căn nhà nhỏ của gia đình em luôn có người ra vào hỏi thăm
Từ khi biết tin Đinh. T. Q là nạn nhân trong vụ 39 người tử vong tại Anh, căn nhà nhỏ của gia đình em luôn có người ra vào hỏi thăm  

Chị U, mẹ nạn nhân Đinh Đình. T. Q (tổ dân phố Hòa Bình, phường Ngọc Hải) đau đớn nói: Ngày 12/10 tôi có nhận được điện thoại của con gọi về. Cháu nói đang bị giam lỏng ở Hà Lan và ngày 22/10 dự định sẽ sang Anh. Từ hôm đó, tôi mất liên lạc với con. Khi biết tin 39 người tử tạn ở Anh, tôi cầu mong con trai không phải là nạn nhân. Sau đó, trên mạng xã hội có bài viết, tên tuổi và hình ảnh cháu, gia đình quá hoang mang, lo lắng nhưng vẫn nuôi hy vọng.

Gia đình nạn nhân Q cũng cho biết, cách đây 4 ngày, lãnh đạo quận Đồ Sơn và cơ quan chức năng xuống lấy mẫu xét nghiệm AND. Một ngày sau, có người xưng là cảnh sát Anh có gọi điện cho gia đình xác minh thông tin, lý lịch của Q. đồng thời nhắn gia đình hãy chuẩn bị tâm lý.

Tôi không còn hy vọng gì nữa, chỉ mong các cơ quan chức năng hỗ trợ gia đình được sang Anh nhìn mặt con lần cuối, chị U chia sẻ trong nước mắt.

Trước đó, 20h ngày 7/11, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Anh chính thức xác nhận 39 nạn nhân thiệt mạng trong container được phát hiện tại hạt Essex, London, hôm 23/10 là người Việt Nam.

39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ