Vụ 3.750 con lợn bị tiêm thuốc an thần: khoảng 40 cá nhân đến gây rối, cản trở việc tiêu hủy heo

GD&TĐ - Đó là thông tin được ông Nguyễn Phước Trung - Giám đốc Sở NN&TPNN cung cấp tại hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM, sáng 3/10.

Heo bị tiêm thuốc an thần cùng tang vật
Heo bị tiêm thuốc an thần cùng tang vật

Việc tiêu hủy 3.750 con lợn bị tiêm thuốc an thần đã xử lý được khoảng 1.900 con heo bị tiêm thuốc ngủ an thần, hiện còn tồn khoảng hơn 1.700 con. Tuy nhiên, ông Trung cho biết "Vẫn còn tình trạng các thương lái cố tình chống đối. Điển hình như chiều qua có người đã tụ tập khoảng 40 cá nhân đến gây rối, cản trở việc tiêu hủy heo".

Giám đốc Sở NN&PTNT TP.HCM cũng giải trình tại hội nghị, Đoàn thanh tra liên ngành đã xử phạt 13/21 hộ, là chủ các lò nhỏ giết mổ tại cơ sở Đại Xuyên có heo tiêm thuốc an thần, với tổng số tiền là gần 430 triệu đồng. Theo đó, các lò giết mổ bị đình chỉ hoạt động trong 3 tháng.

Nói về vụ 3.750 con lợn bị tiêm thuốc an thần, ông Trung cho hay: "Quan điểm của tôi là phải xem vụ việc lần này là một tội ác, không thể chấp nhận việc tiếp tay cho tội ác. Nếu phát hiện có tiêu cực, tham nhũng trong đội ngũ thì có thể buộc thôi việc".

Về trách nhiệm của cán bộ thú y phụ trách đóng tại cơ sở giết mổ Xuyên Á, sau khi phát hiện sự việc, Sở đã yêu cầu Chi cục Thú y đình chỉ ngay tổ trưởng và hai tổ phó.

Sở NN&PTNT TP.HCM cũng yêu cầu lãnh đạo Chi cục Thú y, lãnh đạo Trạm Thú y huyện Củ Chi và 17 cán bộ thú y tại cơ sở giết mổ Xuyên Á giải trình, làm bản kiểm điểm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ