VPF không thể "bỏ rơi" các CLB dự AFC Cup

Người hâm mộ đang rất thất vọng khi VPF chưa tạo điều kiện tốt nhất để Becamex Bình Dương và Hà Nội thi đấu tại AFC Cup 2019.

Đội Bình Dương (trái) bức xúc vì VPF chưa tạo điều kiện tốt cho CLB
Đội Bình Dương (trái) bức xúc vì VPF chưa tạo điều kiện tốt cho CLB

Sau khi VFF có văn bản chỉ đạo, CLB Becamex Bình Dương (BD) cũng đã tha thiết muốn lùi lịch V-League vòng 10 lại 1 ngày để đảm bảo hồi phục thể lực do di chuyển vất vả từ Philippines về, lẽ ra VPF sau khi làm động thái tham khảo ý kiến CLB HAGL và BD thì phải đưa ra quyết định phù hợp nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho đội bóng đã mang về niềm tự hào cho bóng đá VN trên đấu trường quốc tế. Đằng này VPF “mặc kệ” cứ theo lịch cũ mà đá, hay nói cách khác họ coi thường đề nghị xem xét đổi lịch của VFF và mặc cho CLB có hồi phục kịp thể lực hay không.

Tình hình này sắp tới lại rơi vào CLB Hà Nội khi gặp Ceres Negros (Philippines) ở bán kết AFC Cup khu vực ASEAN với trận lượt đi trên sân khách vào ngày 18.6 (lượt về 25.6). HLV Chu Đình Nghiêm trình bày: “Với lịch thi đấu đã ban hành, chúng tôi sẽ gặp Sài Gòn ở vòng 13 V-League vào ngày 14.6, sáng 15.6 phải bay ngay sang Philippines. Theo như mô tả của đội BD, chặng di chuyển sang Philippines khá vất vả. Mà chúng tôi có thể còn vất vả hơn vì phải bay vào TP.HCM, sang Manila rồi mới bay tiếp đến Bacolod.

Thời gian khoảng 15 - 18 tiếng. Nếu tập trung sớm thì Hà Nội sẽ có thời gian chuẩn bị cho cả hai sân chơi nhưng khổ nỗi chúng tôi không đủ nhân sự vì đội có quá nhiều cầu thủ lên tuyển đấu King’s Cup từ ngày 5 - 8.6 và đội U.23 đá giao hữu với U.23 Myanmar vào ngày 7.6. Bởi vậy, chúng tôi chỉ mong VFF và VPF tính toán để thay đổi thời điểm thi đấu trận gặp Sài Gòn sao cho hợp lý nhất có thể”.

Tổng giám đốc Công ty CP bóng đá Bình Dương Lê Hồng Cường cũng bức xúc: “Chúng tôi đá ở Makassar (Indonesia) ngày 26.6, đến 27.6 mới bay từ đó về Jakarta rồi phải chờ nối chuyến về TP.HCM. Tôi tìm hiểu thì được biết hành trình và transit cũng hệt như đi Philippines vừa rồi, mất từ 14 - 16 tiếng. Dù ngày 30.6 đá Cúp Quốc gia với Tây Ninh trên sân nhà, nhưng chúng tôi cũng phải có thời gian chuẩn bị, vì chỉ có 2 ngày bước vào trận knock-out thì giống như đánh đố với chính mình. Cách sắp lịch thi đấu của VPF thực sự khó cho CLB chứ không phải tạo điều kiện tốt”.

Từ những ý kiến trên cho thấy khi sắp lịch thi đấu VPF chưa chủ động trao đổi chặt chẽ với CLB để nắm bắt tâm tư cũng như chia sẻ, tạo điều kiện tốt nhất cho 2 đội bóng VN và không nên để họ tự xoay xở. Có như vậy 2 đội VN mới tiếp tục cống hiến hết mình mang về vinh quang cho đất nước.

Hôm qua (18/5), VPF đưa ra lịch đấu dự kiến vòng 14 (ngày 7, 8.7) đến vòng 21 (ngày 16, 17, 18.8). Còn lại 5 vòng cuối vẫn chờ kế hoạch tập trung của hai đội tuyển VN, U.23 VN và kết quả thi đấu của 2 CLB VN nếu đi sâu vào giải AFC Cup. Ngoài ra, V-League cũng chưa thể áp dụng VAR (trợ lý trọng tài video) vì dù thiết bị đã mua nhưng phải chờ FIFA tập huấn, kiểm tra và cho tiến hành “chạy thử”.
Theo Thanh niên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...