Vớt thêm được các mảnh vỡ của máy bay Casa-212

Đến nay, các tàu hải quân đã vớt được các mảnh vỡ của máy bay Casa-212 như: mũi máy bay, cửa thoát hiểm, các bình cứu hỏa và hành lý liên quan đến phi hành đoàn.

Vớt thêm được các mảnh vỡ của máy bay Casa-212

Chiều 18/6, trả lời trực tiếp trên VTV, Phó Đô đốc Đinh Gia Thật, Chính ủy Quân chủng Hải Quân cho biết, người trực tiếp chỉ đạo quá trình tìm kiếm phi hành đoàn và máy bay Casa-212 là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, người chỉ đạo tại Sở Chỉ huy (Quân chủng Hải Quân) là đồng chí Tổng Tham mưu Trưởng.

Các lực lượng tìm kiếm bao gồm: hải quân, không quân, bộ đội biên phòng, cảnh sát biển, quân khu 3, nhân dân các vùng ven biển ở các địa phương từ Hải Phòng đến Nghệ An...

Cho đến nay, hải quân đã huy động 12 tàu để tham gia làm nhiệm vụ tham gia tìm kiếm, phát hiện để cứu hộ cho máy bay Casa-212. Trong suốt đêm 16 đến ngày 17/6, lực lượng các tàu hải quân đã có mặt ở phía Nam, Tây Nam Bạch Long Vĩ trong phạm vi từ 12 đến 36 hải lý để tìm kiếm các vật thể liên quan đến phi hành đoàn và máy bay CASA 212.

Đến nay, các tàu hải quân đã vớt được các mảnh vỡ của may bay như: mũi của máy bay, cửa thoát hiểm của máy bay Casa-212, các bình cứu hỏa và những vật thể hành lý liên quan đến phi hành đoàn của máy bay 212.

Vot them duoc cac manh vo cua may bay Casa-212 - Anh 1

Các mảnh vỡ được tìm thấy, xác định là mảnh vỡ của máy bay Casa - 212 - Ảnh: VOV

Trước đó, sáng nay (18/6), Trung tướng Phan Văn Giang - Tổng Tham mưu Trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu Đoàn công tác Bộ Quốc phòng làm việc với lãnh đạo TP Hải Phòng về việc phối hợp tìm kiếm các phi công máy bay Casa- 212.

Tại buổi làm việc, Trung tướng Phan Văn Giang đã thông tin về quá trình tìm kiếm các phi công máy bay Casa-212 và máy bay Su–30MK2.

Vot them duoc cac manh vo cua may bay Casa-212 - Anh 2

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng làm việc với lãnh đạo TP Hải Phòng về việc phối hợp tìm kiếm các phi công máy bay Casa-212

Trung tướng Phan Văn Giang cũng cho biết, liên quan đến công tác tìm kiếm cứu nạn trên biển, hiện Bộ Quốc phòng đã đề nghị phía Trung Quốc phối hợp, tạo điều kiện cho các tàu, máy bay và lực lượng của Việt Nam triển khai hoạt động tìm kiếm cứu nạn ở phía Đông đường phân định Vịnh Bắc bộ.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Nghĩa - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng cho biết, ngay sau khi có thông tin về việc máy bay mất liên lạc, thành phố Hải Phòng đã có kế hoạch phối hợp hỗ trợ tìm kiếm, chỉ đạo các địa phương ven biển mà trọng tâm là huyện đảo Bạch Long Vỹ và Cát Hải huy động tối đa lực lượng, phương tiện tìm kiếm cứu nạn.

Hiện, lãnh đạo TP Hải Phòng đã chỉ đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc chủ động sẵn sàng các phương án hỗ trợ về vật chất đối với gia đình các nạn nhân, đồng thời chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn thành phố đưa tin kịp thời, trung thực và chính xác để công tác tìm kiếm cứu nạn đạt kết quả.

Vot them duoc cac manh vo cua may bay Casa-212 - Anh 3

Công tác cứu hộ khẩn trương tiến hành - Ảnh: Bộ Quốc Phòng

Theo thông tin từ Sở chỉ huy tiền phương đặt tại Quân chủng Hải quân (thành phố Hải Phòng), trong hôm nay, Bộ Quốc phòng tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm ra khoảng 60 hải lý, về phía Tây và Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ để tìm kiếm các nạn nhân của máy bay Casa-212.

Theo VTC

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ