Voọc phát quang đâm quàng bụi rậm

Sáng 8/7, Hạt Kiểm lâm huyện Hoài Ân (Bình Định) xác nhận, ông Nguyễn Ngọc Quang (74 tuổi, ngụ thôn Hội Nhơn, xã Ân Hữu, huyện Hoài Ân) vừa phát hiện, bắt được một cá thể voọc chà vá chân đen giống đực, thuộc loài cực kỳ nguy cấp có khả năng tuyệt chủng cần được bảo vệ.

Con voọc chà vá chân đen được ông Quang bắt được
Con voọc chà vá chân đen được ông Quang bắt được

Sau khi cơ quan chức năng đến nhà vận động ông Quang đưa cá thể này về rừng, thì ông Quang yêu cầu được trực tiếp chuyển giao cho đại diện Khu Bảo tồn thiên nhiên thuộc Vườn Quốc gia Cát Tiên (Lâm Đồng).

Voọc phát quang đâm quàng bụi rậm ảnh 1

Trước đó, vào trưa 5/7, ông Quang đang phát quang bụi rậm ở phía sau vườn nhà mình, khi nhìn lên cây thì phát hiện có một con vật lạ không biết từ đâu đến, giống như con khỉ nên hô hoán mọi người trong gia đình cùng người dân đến vây bắt. 

Lúc này, con vật lạ này leo trèo, chuyền trên cây bỏ chạy thì bị người dân bắn hai phát đạn chì trúng đầu (vào mặt), khiến mất máu không đủ sức leo trèo, người dân ở đây đã bắt được nó.

Nhận được thông tin, cơ quan chức năng đến xác minh thì được biết, đây là loài linh trưởng đặc biệt quý hiếm, thuộc cá thể voọc chà vá chân đen, được xếp ở nhóm IB (loài cực kỳ nguy cấp có khả năng tuyệt chủng cần được bảo vệ) trong sách Đỏ.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục vận động gia đình ông Quang nhanh chống bàn gian voọc chà vá chân đen để chăm sóc vết thương và sớm đưa voọc trở về rừng.

Theo congan

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ