Vòng quay văn hóa

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công nhận bảo vật quốc gia đàn đá Lộc Hòa

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định số 2089/QĐ-TTg về việc công nhận bảo vật quốc gia đàn đá Lộc Hóa, niên đại khoảng gần 3.000 năm, hiện lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bình Phước. Từ khi được phát hiện vào năm 1996, đàn đá Lộc Hòa đã được nhiều đơn vị trong và ngoài nước tiến hành nghiên cứu.

Không chỉ thể hiện những giá trị văn hóa lịch sử tiêu biểu, đàn đá Lộc Hòa còn là minh chứng cho sự hiện diện của người cổ xưa trên mảnh đất Bình Phước. Việc công nhận bảo vật quốc gia đàn đá Lộc Hòa sẽ góp phần quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống của tỉnh Bình Phước đến với đông đảo nhân dân cả nước.

Trải nghiệm cách giữ lửa thời cổ đại

Nhân dịp Quốc khánh 2/9, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam phối hợp với CLB Cựu chiến binh Hoa Sen tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đặc sắc phục vụ du khách. Trong 2 ngày, từ ngày 1/9 - 2/9, bảo tàng sẽ tổ chức đa dạng các loại hình vui chơi giải trí, trải nghiệm tìm hiểu văn hóa dân tộc thổi sáo Mông, hát Then đàn tính, văn nghệ ca vũ nhạc, trò chơi dân gian, văn hóa ẩm thực, múa rối nước, in vẽ tranh theo mẫu bản khắc sáng tạo mới; viết thư pháp, vẽ chân dung; hướng dẫn đồ xôi, giã bánh dày. Đặc biệt, điểm nhấn của chương trình năm nay là lần đầu tiên bảo tàng sẽ tổ chức giới thiệu, trải nghiệm làm bùi nhùi đánh lửa, cách tìm lửa và giữ lửa của người cổ đại.

Xiếc Làng tôi gây quỹ tặng học trò nghèo

Trên sân khấu đương đại của Nhà hát Lớn, khán giả sẽ không khỏi ngạc nhiên và tự hào khi vẻ đẹp bình dị của miền thôn quê Bắc Bộ được tái hiện đẹp đẽ với loại hình nghệ thuật xiếc thông qua ngôn ngữ hình thể của các diễn viên và đạo cụ bằng tre, nứa với các tiết mục thăng bằng, uốn dẻo, đu bay, tung hứng...

Nhóm tác giả Việt kiều: Đạo diễn Tuấn Lê - Nguyễn Lân Maurice, Giám đốc âm nhạc Nguyễn Nhất Lý, biên đạo múa Tấn Lộc và các nghệ sĩ biểu diễn... quyết định tổ chức đêm diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối 3/9 với mục đích gây quỹ từ thiện. Toàn bộ số tiền bán vé sẽ được trao cho Quỹ trò nghèo vùng cao nhân dịp Trung thu 2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ