Vòng quay văn hóa

GD&TĐ -

Vòng quay văn hóa

Chung kết Hội thi Cán bộ  thư viện giỏi

Từ 4 - 6/7, tại TP Cần Thơ diễn ra Chung kết Hội thi Cán bộ thư viện giỏi năm 2018. Đây là cuộc thi dành cho 24 cán bộ thư viện xuất sắc của 24 thư viện đã được tuyển chọn từ vòng Sơ khảo Hội thi Cán bộ thư viện giỏi khu vực miền Bắc và miền Nam năm 2017. Hội thi gồm 03 phần: Thi viết sáng kiến trong cải tiến hoạt động thư viện/công tác phục vụ bạn đọc; Thi lý thuyết về nghiệp vụ thư viện; các quy định của Nhà nước về công tác thư viện trong văn bản quy phạm pháp luật; Thi thực hành tuyên truyền giới thiệu sách và trả lời câu hỏi kiến thức, ứng xử.

Giới thiệu bộ sách Tấn trò đời

Ngày 11/7, tại Trung tâm Văn hóa Pháp sẽ diễn ra buổi tọa đàm giới thiệu bộ sách “Tấn trò đời” của Honoré de Balzac với sự tham gia của dịch giả, chuyên gia văn học Pháp Lê Hồng Sâm. “Tấn trò đời” gồm khoảng 95 tác phẩm được Balzac gộp lại vào năm 1842, bộ sách gồm 3 phần: Nghiên cứu về thói quen, nghiên cứu triết học và nghiên cứu bản… Balzac là nhà văn sớm có ý thức về sự tái hiện cuộc đời một cách hoàn chỉnh ở đủ mọi góc cạnh của cuộc sống. Ở tác giả luôn bộc lộ sự hiểu biết về xã hội và về con người rất sâu sắc. Vận dụng sáng tạo sự quan sát tỉ mỉ cùng với khả năng phân tích, lý luận chặt chẽ, Honoré de Balzac đã tạo ra nhiều tác phẩm có chiều sâu và có dấu ấn rất riêng.

Triển lãm Nghệ thuật hình xăm

Trong hai ngày 7 - 8/7, tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) diễn ra chương trình “Vietnam Tattoo Expo 2018”. Đây là sự kiện về bộ môn nghệ thuật xăm hình lớn nhất lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam quy tụ hơn 100 nghệ sĩ xăm hình nổi tiếng thế giới và Việt Nam. Năm nay, sự kiện có sự góp mặt của hơn 150 nghệ sĩ đến từ hơn 15 quốc gia (Anh, Pháp, Ý, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Đài Loan….) với hơn 100 tiệm xăm cùng tham gia. Không chỉ thu gọn trong cộng đồng các nghệ sĩ và những người có đam mê với hình xăm – thứ nghệ thuật “trên da thịt”, Vietnam Tattoo Expo 2018 còn hướng tới một quy mô lớn hơn nữa, tiếp cận đến cộng đồng những người có cá tính, yêu thích sự tự do, sự sáng tạo, nhận ra được sự khác biệt của chính mình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ