Vòng 1 chưa bắt đầu, ông Kim Jong-un đã mời ông Trump họp vòng 2 tại Bình Nhưỡng

GD&TĐ - Theo truyền thông Hàn quốc, trước thượng đỉnh lịch sử tại Singapore, lãnh đạo Triều Tiên đã mời Tổng thống Donald Trump tới Bình Nhưỡng để họp vòng hai của thượng đỉnh vào tháng 7 tới.  

Hình ảnh ông Kim Jong-un và ông Donald Trump trên báo
Hình ảnh ông Kim Jong-un và ông Donald Trump trên báo

Lời mời tới Bình Nhưỡng có chứa trong một lá thư do trợ lý hàng đầu của ông Kim Jong-un là ông Kim Yong Chol đưa tới Tổng thống Trump vào ngày 1/6 – tờ báo Chosun Ilbo đưa tin.

Đáp lại, truyền thông Triều Tiên hôm nay (11/6) cho biết các cuộc đàm phán sắp tới giữa Mỹ và Triều Tiên sẽ tập trung vào việc thiết lập các mối quan hệ mới giữa các nước, tạo ra một hệ thống hòa bình vững chắc và phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Theo tờ Kyodo, tùy thuộc vào kết quả của các cuộc đàm phán tại Singapore và thượng đỉnh có thể diễn ra ở Bình Nhưỡng, một vòng đàm phán thứ 3 có thể diễn ra tại Washington vào tháng 9.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mike Pompeo cho biết Washington duy trì cam kết phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên.

Năm 2005, Triều Tiên tự tuyên bố mình là cường quốc hạt nhân. Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc và Mỹ đã tham gia vào các cuộc đàm phán phi hạt nhân với Triều Tiên từ 2003 và 2009, trong cái mà họ gọi là Đàm phán sáu bên trước khi Bình Nhưỡng rút khỏi các cuộc đàm phán.

Hội đồng bảo an Liên hợp quốc đã áp dụng một loạt nghị quyết nhằm Triều Tiên bỏ khát vọng hạt nhân và tham gia lại vào đàm phán phi hạt nhân hóa.

Đầu năm nay, lãnh đạo Triều Tiên nói rằng đã sẵn sàng phi hạt nhân hóa và ký kết một thỏa thuận tương ứng với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại thượng đỉnh liên Triều tại làng biên giới Panmunjom vào cuối tháng 4 vừa qua.

Tháng 5 vừa qua, trong một hành động đẹp, Triều Tiên đã phá hủy bãi thử hạt nhân Punggye, cũng như các điểm kiểm soát an ninh và các cơ sở khác.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ