Với những mẹo nhỏ này “cuộc chiến” dọn dẹp nhà cửa chưa bao giờ đơn giản thế

Những bí quyết nho nhỏ dưới đây sẽ giúp cho các bà nội trợ cảm thấy nhẹ nhàng hơn trong "cuộc chiến" dọn dẹp nhà cửa.

Với những mẹo nhỏ này “cuộc chiến” dọn dẹp nhà cửa chưa bao giờ đơn giản thế

Dọn dẹp nhà cửa luôn là nỗi ám ảnh của các bà nội trợ, nhất là trong cuộc sống bận rộn như hiện nay. Tuy nhiên nếu nhìn thấy ngôi nhà với những đồ đạc sạch sẽ, bóng loáng chắc hẳn bạn sẽ có động lực để bắt tay vào làm việc ngay lập tức.

Hãy thực hiện những gợi ý dưới đây, kết quả sẽ làm bạn bất ngờ đấy.

1. Làm thế nào để làm mới chiếc bàn?

Với những mẹo nhỏ này “cuộc chiến” dọn dẹp nhà cửa chưa bao giờ đơn giản thế ảnh 1

Bạn hãy trộn đều hỗn hợp gồm ½ chén dấm ăn với ½ chén dầu ô liu, sau đó lấy một chiếc khăn sạch nhúng vào hỗn hợp đó và lau sạch bề mặt chiếc bàn. Bạn sẽ thấy những vết xước và vết bẩn biến mất và chiếc bàn lại trông như mới.

2. Làm trắng những chiếc gối đã ngả màu

Với những mẹo nhỏ này “cuộc chiến” dọn dẹp nhà cửa chưa bao giờ đơn giản thế ảnh 2

Bạn hãy trộn đều 1 chén bột giặt, 1 chén bột rửa bát, 1 chén chất tẩy trắng, ½ chén bột Borac và sau cùng hãy cho vào đó một chút nước nóng. Bạn đã có một hỗn hợp hoàn hảo sẵn sàng cho việc làm cho những chiếc gối trắng yêu thích của bạn trở nên sạch sẽ.

3. Làm sạch những chiếc tủ gỗ 

Với những mẹo nhỏ này “cuộc chiến” dọn dẹp nhà cửa chưa bao giờ đơn giản thế ảnh 3

Trộn 1 thìa dầu thực vật với 1 thìa bột nở là bạn đã có ngay một hỗn hợp hoàn hảo cho những chiếc tủ gỗ bị bẩn trong phòng bếp, phòng khách hay phòng ngủ rồi. Hãy sử dụng một chiếc bàn chải lông mềm hoặc một chiếc khăn kết hợp với hỗn hợp này để có kết quả như ý muốn nhé.

4. Loại bỏ những vết bẩn bám ở chiếc vòi nước hay vòi hoa sen

Với những mẹo nhỏ này “cuộc chiến” dọn dẹp nhà cửa chưa bao giờ đơn giản thế ảnh 4

Chiếc vòi tắm lại như mới sau thao tác vô cùng đơn giản. 

Với những mẹo nhỏ này “cuộc chiến” dọn dẹp nhà cửa chưa bao giờ đơn giản thế ảnh 5 

Hãy loại bỏ sự tích tụ của lớp vôi hóa (limescale) ở những vòi nước trong ngôi nhà của bạn bằng cách lau chúng bằng giấm ăn và để trong vòng 20 phút. Nếu lớp vôi hóa ấy vẫn còn, bạn hãy quấn chiếc vòi trong một túi nilon và lau lại bằng nước sạch sau 1 tiếng.

5. Khôi phục chiếc bàn là đã bị hoen gỉ bằng muối ăn 

Với những mẹo nhỏ này “cuộc chiến” dọn dẹp nhà cửa chưa bao giờ đơn giản thế ảnh 6

Bạn hãy bật bàn là lên và để nó ở chế độ nhiệt tối đa, tuy nhiên hãy chắc chắn rằng bạn đã tắt chế độ là bằng nước. Sau đó chà bề mặt sắt của chiếc bàn là đang nóng lên lớp muối được rải đều trên một tờ giấy, bạn sẽ thấy những vết bẩn và hoen gỉ trên bề mặt bàn là sẽ biến mất một cách nhanh chóng.

6. Loại bỏ những vết nấm mốc trên bồn tắm

Với những mẹo nhỏ này “cuộc chiến” dọn dẹp nhà cửa chưa bao giờ đơn giản thế ảnh 7

Vo một ít bông gòn thành những cục bông có đường kính khoảng 1cm, những chúng vào chất làm trắng, đặt chúng vào những vết bẩn và nấm mốc trên bồn tắm và để qua đêm. Sáng hôm sau bạn sẽ thấy chiếc bồn tắm lại trở nên sáng bóng rồi. Bạn có thể chà sạch những vết bẩn còn sót lại bằng một chiếc bàn chải đánh răng.

7. Làm sạch giá đỡ trên bếp ga hay trong lò vi sóng

Với những mẹo nhỏ này “cuộc chiến” dọn dẹp nhà cửa chưa bao giờ đơn giản thế ảnh 8

Bạn có thể lau sạch những vết dầu mỡ cứng đầu dính trên giá đỡ của chiếc bếp ga hay lò vi sóng trong căn bếp nhà bạn với một chút Amoniac. Hãy đặt chiếc giá đỡ cùng một thìa Amoniac vào một chiếc túi nhựa, buộc kín lại và để trong vòng 12 giờ. Sau khi rửa sạch lại bằng nước bạn đã có chiếc giá đỡ mới rồi.

8. Làm sạch những chiếc ghế sofa chất liệu vải Microfibre

Với những mẹo nhỏ này “cuộc chiến” dọn dẹp nhà cửa chưa bao giờ đơn giản thế ảnh 9Bạn có thể loại bỏ vết bẩn từ loại ghế sofa này với một chiếc bàn chải sạch sẽ và thêm một chút bột nở để loại bỏ những mùi hôi khó chịu.

Theo ttvn.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.