Voi khát nước cầu xin khách qua đường giúp đỡ

Những con voi run rẩy vì mất nước và bị đánh đập ở Thái Lan phải dùng vòi cầu xin nhóm khách qua đường cho nước uống.

Voi khát nước cầu xin khách qua đường giúp đỡ

Trong khi đi phượt gần thác nước Na Muang ở Koh Samui, Thái Lan, sinh viên Naomi Ross đến từ Driffield, Yorkshire, Anh, vô cùng bất ngờ và bối rối khi bắt gặp 4 con voi bị xích trên mặt đất và không thể đi lại.

Theo Ross, những con voi châu Á liên tục lắc lư, một hành vi bất thường hay gặp ở động vật nuôi nhốt trong thời kỳ căng thẳng thần kinh, Webgrio hôm qua đưa tin.

Ross cho biết đàn voi uống hết hai chai nước chỉ trong vài giây.

"Mỗi con voi đều có dấu vết bị đánh đập và vết dây thừng cứa vào da, chúng cầu xin giúp đỡ khi chúng tôi đến gần. Chúng tôi tìm thấy một vòi nước gần đó và dùng cả giờ đổ đầy những chai nước cho chúng uống, nhưng khi người chủ phát hiện, họ tỏ thái độ thô bạo với chúng tôi và khóa vòi nước.

Trong nỗ lực cứu giúp những con voi đáng thương này, chúng tôi tới nhà vệ sinh công cộng và lấy nước từ vòi nước tắm trong khi chủ của chúng tỏ vẻ khó chịu", Ross kể lại.

Những con voi có thể phải làm việc tới 12 tiếng mỗi ngày để chở khách và hàng hóa. Theo chế độ ăn đầy đủ, một con voi cần uống khoảng 190 lít nước cùng 300 kg thức ăn.

"Ngay khi trông thấy đàn voi, tôi có thể nhận thấy chúng không được đối xử tốt. Để dạy và thuần hóa chúng, người chủ thường dùng cách đánh đòn.

Sau hàng tháng chịu phạt, những con voi trở nên phục tùng. Các hình phạt bao gồm bỏ đói nhiều tuần, đeo xiềng xích, vụt bằng đồ vật kim loại sắc và nhốt chúng trong chuồng tối", Ross cho biết.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.