Voi con được nối lại vòi suýt đứt lìa vì mắc bẫy săn trộm

Vòi của chú voi Enkesha gần như bị đứt lìa sau khi mắc bẫy săn trộm, buộc bác sĩ phải thực hiện phẫu thuật khẩn cấp để khôi phục và cứu sống nó.

Voi con được nối lại vòi suýt đứt lìa vì mắc bẫy săn trộm

Vòi của con voi mang tên Enkesha gần như bị đứt lìa sau khi nó mắc bẫy săn trộm trong khu bảo tồn Maasai Mara, Kenya cách đây hai tháng. Các bác sỹ thú y phải thực hiện ca phẫu thuật khẩn cấp kéo dài ba giờ để nối lại vòi và chống nhiễm trùngcho Enkesha, theo Breaking News Times.

Enkesha được phát hiện trong tình trạng cực kỳ đau đớn với một cái bẫy siết chặt quanh vòi, khiến vòi của nó khi đó gần như bị đứt rời. Đơn vị thú y cơ động phải bắn thuốc mê và dùng máy cắt dây để tháo bẫy cho nó.

Cuộc phẫu thuật diễn ra vào ngày hôm sau. Ba bác sỹ thú y thuộc tổ chức động vật hoang dã Kenya đã thực hiện cuộc phẫu thuật nối lại vòi đầu tiên trên thế giới cho Enkesha. Nếu không được nối lại vòi, chú voi con chắc chắn sẽ chết vì không thể đưa được thức ăn vào miệng.

Với sự nỗ lực của các bác sĩ, ca mổ đã thành công. Enkesha thoát khỏi tử thần khi chiếc vòi có thể hoạt động trở lại, vết cắt sâu từng khiến Enkesha suýt chết giờ đã không còn rõ ràng nữa.

"Đó là sự hồi phục đáng ngạc nhiên. Tình trạng của nó từng rất nghiêm trọng", Rob Brandford, chuyên gia tại trại voi mồ côi David Sheldrick Elephant"s Trust, cho biết.

Enkesha giờ đây đã có thể điều khiển vòi một cách bình thường để nhặt cành cây hay vẩy bụi lên thân mình.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...