Vợ ứng viên Tổng thống Pháp "thanh minh" cho bê bối của chồng

Phu nhân của ứng viên Tổng thống Pháp Francois Fillon đã lên tiếng “thanh minh” cho vụ bê bối của chồng.

Vợ ứng viên Tổng thống Pháp "thanh minh" cho bê bối của chồng

Trước đó, cựu Thủ tướng, ứng viên Tổng thống Pháp của đảng cánh hữu Những người Cộng hòa (LR), ônh Francois Fillon vướng vào bê bối lạm dụng công quỹ.

Ông bị truyền thông Pháp khẳng định đã tuyển phu nhân Penelope Fillon vào vị trí trợ lý quốc hội với mức lương tổng cộng gần 1 triệu Euro trong vòng 10 năm, trong khi vợ ông không thực sự làm gì.

Vo ung vien Tong thong Phap

Bà Penelope Fillon

Bê bối này đã lật ngược “thế trận” cuộc bầu cử Pháp. Từ một ứng viên hàng đầu cho vị trí chủ nhân Điện Élyseé, ông Fillon trở thành một chính trị gia giả dối đi ngược lại những cam kết bản thân đề ra.

Hơn 1 tháng sau khi vụ bê bối vỡ lở, bà Peneolope hôm 5/3 đã lên tiếng khẳng định, công việc trợ lý quốc hội của mình là “có thật”.

“Ông ấy (ứng viên Fillon) cần người trợ giúp… nếu không phải là tôi thì ông ấy cũng sẽ chiêu mộ một người khác, do đó chúng tôi đã quyết định tôi sẽ đảm nhiệm vị trí đó. Mọi việc đều rõ ràng và hợp pháp”, bà Fillon chia sẻ với tạp chí Journal du Dimanche.

Bê bối này đã gây sức ép từ bỏ đường đua cho ông Fillon. Tỷ lệ ủng hộ của ông sụt giảm liên tiếp kể từ đầu tháng 2 cho tới nay.

Đảng LR dự kiến có cuộc họp giải quyết khủng hoảng của ông Fillon vào hôm 6/3 tới.

Phát biểu trước người ủng hộ ở Paris hôm 4/3, ông Fillon khẳng định những người công kích đường đua Tổng thống của ông đang “cố gắng tiêu diệt khát vọng thay đổi của dân Pháp”.

Theo những khảo sát mới nhất, ông Fillon có khả năng cao bị loại trong vòng bầu cử Tổng thống đầu tiên hôm 23/4. Trong khi đó, hai đối thủ là ứng viên đảng cực hữu Marine Le Pen và đảng Tự do Emmanuel Macron sẽ vượt lên để trở thành đối thủ song mã vào hôm bầu cử 7/5.

Trong một diễn biến liên quan, người phát ngôn của ông Fillon hôm 3/3 tuyên bố từ chức. Đây là đòn giáng mạnh vào nỗ lực "đeo bám" đường đua của ông Fillon.

Theo KTĐT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ