Võ sư “bày chiêu” giúp nữ sinh đối phó kẻ sàm sỡ

GD&TĐ - Ngày 8/4, tại Trường THPT Nguyễn Du (quận 10, TP.HCM), Báo Tiền Phong phối hợp với Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và một số đơn vị tổ chức tọa đàm chủ đề: "Bạo lực học đường, dâm ô trẻ em - Chống được không?".

Võ sư Trần Trung Sơn đang hướng dẫn học sinh đối phó với kẻ sàm sỡ.
Võ sư Trần Trung Sơn đang hướng dẫn học sinh đối phó với kẻ sàm sỡ.

Tại buổi tọa đàm, các em học sinh được võ sư Trần Trung Sơn - HLV Muay Thái chia sẻ kỹ năng giúp học sinh phòng vệ, đối phó trước những tình huống xâm hại tình dục.

Các khách mời tham gia tọa đàm
 Các khách mời tham gia tọa đàm

Võ sư Trần Trung Sơn đưa ra lời khuyên với các em khi tới những nơi công cộng cần lắng nghe, quan sát xung quanh thay vì "cắm" mặt vào điện thoại mà không chú ý xung quanh dễ dẫn đến bị tấn công bất ngờ. 

Võ sư Trần Trung Sơn hướng dẫn: Khi người lạ tiến tới và có ý định thực hiện hành vi sàm sỡ, các em cần đánh vào những chỗ hiểm trên cơ thể người đó như mắt, bụng, hạ bộ. Các em cần dùng đôi tay, đôi chân của mình hợp lý trong các tình huống, nhất là đối với không gian như trong thang máy. 

Để giúp học sinh hiểu rõ hơn, võ sư Trần Trung Sơn đã hướng dẫn thực hành khiến nhiều học sinh vô cùng thích thú.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.