Vợ cũ bỏ qua tất cả muốn tái hôn khiến tôi bật khóc hối hận

Sau tất cả những sự lừa dối, bội phản của tôi, em không hề oán giận, ngược lại còn đưa ra lời đề nghị khiến tôi vô cùng ngỡ ngàng.

Vợ cũ bỏ qua tất cả muốn tái hôn khiến tôi bật khóc hối hận

Từ năm 20 tuổi, tôi đã kết hôn. Vợ tôi là một người phụ nữ đảm đang, không chỉ chăm sóc gia đình mà còn rất hiếu kính với mẹ chồng.

Cưới nhau được 2 năm, em sinh con trai đầu lòng của chúng tôi. Dù có thêm thành viên mới giúp nhà cửa càng thêm vui vẻ nhưng cũng đồng nghĩa với với gánh nặng gia đình ngày một đè nặng lên vai tôi.

Theo lời khuyên của bạn bè, tôi giao hết việc nhà cho vợ rồi lên thành phố tìm cơ hội làm việc mới. May mắn mọi chuyện suôn sẻ, công việc của tôi thăng tiến nhanh chóng, nhờ vậy mà nâng cao thu nhập.

Về phía vợ tôi, em chưa bao giờ than phiền nửa lời dù bản thân tôi biết một mình gánh vác tất cả chuyện nhà không phải chuyện đơn giản. Nhiều lần gọi điện về hỏi thăm, em đều khuyên tôi đừng nên lo lắng mà hãy tập trung làm việc, mọi chuyện dưới quê đã có em lo liệu.

Cuộc sống chốn thành thị khiến tôi cảm thấy thoải mái nhưng mẹ lại nhất quyết không chịu cho cả gia đình dọn lên đây sống vì đã quen với sinh hoạt dưới quê. Điều này làm ảnh hưởng không ít đến chuyện tình cảm của vợ chồng bởi tôi chỉ có thể tranh thủ về thăm vợ con vào dịp cuối tuần, lúc đi công tác thì có khi cả tháng 3 người mới gặp được nhau.

Vợ chồng xa mặt cách lòng, tôi bắt đầu cảm mến một nữ đồng nghiệp. Đó là một cô gái trẻ, xinh đẹp lại giỏi giang, so với người vợ thật thà, chân chất của tôi thì đúng là khéo léo hơn vài phần. Chúng tôi qua lại với nhau trong suốt 2 năm trước khi tôi quyết định ly hôn.

Ngày tôi nói chia tay, vợ tôi khóc nức nở, níu kéo đủ đường nhưng tôi đã sớm không còn tình cảm và không muốn lừa dối em thêm giây phút nào nữa nên kiên quyết đường ai nấy đi. Tôi thỏa thuận giao cho em quyền nuôi dưỡng con trai và đều đặn mỗi tháng gửi tiền trợ cấp.

Sau khi ly hôn, tôi rất hiếm khi gặp lại vợ cũ, thỉnh thoảng sang nhà đón con đi chơi mới bất đắc dĩ phải gật đầu chào, một phần lý do là bởi tôi vẫn còn thấy có lỗi với em rất nhiều.

Ở thành phố, tôi và người yêu mới không vội kết hôn nhưng dọn về sống chung nhà như vợ chồng.

Một thời gian sau, công việc của tôi gặp chút khó khăn ảnh hưởng đến thu nhập không còn được như xưa. Đến đây, nhân tình bên cạnh mới lòi ra "bộ mặt thật", trở nên hờ hững, không chỉ không an ủi, động viên mà suốt ngày chỉ biết than phiền, bảo rằng tôi không xứng với cô ta.

Đến một ngày không thể chịu nổi nữa, tôi quyết định chia tay.

Hôm nọ đang đi trên đường, tôi bất cẩn gây ra tai nạn phải nhập viện cấp cứu. Bác sĩ sau khi điều trị vết thương ngoài da đề nghị tôi kiểm tra sức khỏe tổng quát. Đang nằm trong phòng nghỉ thì bất ngờ mở cửa vào là mẹ và vợ con tôi.

Thì ra sau khi hay tin, mẹ tôi đã liên lạc nhờ em dẫn đến bệnh viện. Em chạy vào với dáng vẻ lo lắng, hỏi thăm tình hình của tôi trước khi được bác sĩ yêu cầu ra ngoài gặp riêng.

Sau khi trở lại, gương mặt em đầm đìa nước mắt. Em ngồi xuống bên giường, nắm chặt tay tôi và bảo rằng chúng tôi hãy tái hôn. Lời đề nghị khiến tôi cảm thấy vô cùng bất ngờ cho đến khi nhìn thấy tờ giấy kết quả kiểm tra sức khỏe trên tay con trai, tôi mới vỡ lẽ mọi chuyện.

Tôi bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối, bác sĩ cũng không thể đảm bảo thời gian sống còn lại của tôi được bao lâu.

Vậy là sau tất cả những sự lừa dối, bội phản của tôi, em không hề oán giận, lại còn muốn chăm sóc tôi vào những ngày tháng cuối đời.

Đến lúc này, tôi ôm 2 mẹ con vào lòng rồi bật khóc dữ dội. Tôi đã làm nhiều chuyện có lỗi với người phụ nữ trước mặt nhưng giờ lại muốn ích kỷ thêm chút nữa là được ở bên cạnh em. Tôi tự nhủ với lòng sẽ bù đắp cho em bằng tất cả tình yêu thương và sự trân trọng đến cuối cuộc đời này.

Theo Phununews.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ