Vợ chồng khỉ sống với nhau trong nhà hệt như người

Hai chú khỉ Macaque được một nhà cứu hộ động vật mang về nuôi, hiện sinh sống trong nhà và sinh hoạt như một cặp vợ chồng.

Vợ chồng khỉ sống với nhau trong nhà hệt như người

Chú khỉ đực JK và khỉ cái Shaki cùng với người cứu hộ Jamil Ismail, hiện sống với nhau như một gia đình ở Kuala Lumpur, Malaysia.

JK và Shaki sống cùng nhau như một cặp vợ chồng, mặc quần áo của con người và thường cùng nhau đi đến nhà hàng ăn tối. Mỗi đêm, chúng ngủ cùng nhau trên giường.

Jamil, người chuyên cứu hộ những chú mèo, đã giải cứu cả hai con vật khỏi cuộc đời bị nhốt trong chuồng. Hai con khỉ đều đã được thuần hóa.

Jamil chia sẻ với Malay mail: "Lúc đó khi tôi ở Panang Jaya, có một vườn ươm bán hoa nọ, họ cũng bán cả động vật nữa và tôi thấy họ có một con khỉ trong chuồng. Tôi đã cố gắng mua nó nhưng nó quá đắt.

Sau đó thì vườn ươm đó bị phá sản, họ mới thả con khỉ ra. Hôm đó, tôi trở về từ KL (Kuala Lumpur) vào sáng sớm và tôi thấy một con khỉ ngồi giữa đường xe chạy, xe ô tô thì đi hai bên của nó.

Tôi bị sốc, quyết định dừng xe máy của mình để tiếp cận con khỉ, nó không hề di chuyển. Vì vậy, tôi đã đưa con khỉ về nhà. Đó là JK, lúc đó nó khoảng 1 tuổi".

Vợ chồng khỉ sống với nhau trong nhà hệt như người ảnh 1

JK lướt internet lúc rảnh rỗi

Không lâu sau đó, Jamil muốn tìm một người bạn gái cho JK.

"Tôi gọi cho giáo viên cũ của tôi ở Perak, hỏi liệu có ai muốn bán một con khỉ cái không và may mắn làm sao, anh ấy nói có. Vì vậy, tôi đã đến đó và mua Shaki. Shaki cùng tuổi với JK. Tới nay cả hai đã bên nhau được 9 năm rồi".

Nhưng để những con khỉ điều chỉnh cuộc sống hoang dã của bọn chúng để sống như một cặp vợ chồng không phải là điều dễ dàng. Mất khá nhiều thời gian để hai chú khỉ quen với cuộc sống hiện đại của con người.

Jamil chia sẻ: "Những năm đầu tiên thực sự khó khăn. Bọn chúng giống như những đứa trẻ, đúng thế, nhưng tệ hơn gấp 10 lần. Toàn bộ ngôi nhà của tôi bị chúng quậy tơi bời.

Có hôm tôi đi đến Bukit Bintang, hai con khỉ ở nhà đã mở lồng và bắt đầu "oanh tạc". Mọi thứ trong nhà tôi đều bị đảo lộn, đồ ăn trong tủ lạnh nằm tất cả ở ngoài sàn nhà, bể cá nhưng bể một nơi và cá một nơi. Nhưng sau 3 đến 4 năm, mọi thứ dần ổn định".

Vợ chồng khỉ sống với nhau trong nhà hệt như người ảnh 2

JK và Shaki đi dạo phố

Vợ chồng khỉ sống với nhau trong nhà hệt như người ảnh 3

Chuẩn bị xem trận bóng yêu thích

Đối với những người nói rằng mặc quần áo cho khỉ như con người là độc ác, Jamil nói rằng anh làm điều đó để mọi người tôn trọng bọn chúng hơn.

"Tôi không muốn mọi người đối xử với khỉ của tôi như con người, mặc dù rất nhiều người đã làm như vậy, nhưng ít nhất là tôn trọng chúng ngay cả khi chúng là loài động vật", Jamil nói.

Vợ chồng khỉ sống với nhau trong nhà hệt như người ảnh 4

Mỗi tối, cả hai ngủ trên giường như con người

Jamil cho JK và Shaki xem TV, lướt Internet, tham gia các chuyến đi tham quan và ngủ trên giường mỗi tối, anh còn chu đáo thay quần áo và tã hàng ngày cho bọn chúng.

Những sinh vật lông xù dễ thương này có vẻ vô hại nhưng chúng có thể rất hung dữ. Ngoài ra, chúng còncó thể mang những căn bệnh chết người như bệnh dại và mụn rộp.

Macaques trong tự nhiên được biết đến là những tên trộm cơ hội, thậm chí có thể có cả một băng đảng cướp bóc và rất hung hăng với con người.

Theo saostar.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ