Vợ chồng Hoàng tử Harry trả lại hơn 9 triệu USD quà cưới

GD&TĐ - Theo quy định của Điện Kensington, các thành viên hoàng gia chỉ chấp nhận quà nếu doanh nghiệp không tặng vì mục đích thương mại.

Vợ chồng Hoàng tử Harry trả lại hơn 9 triệu USD quà cưới

Để chúc mừng đám cưới hoàng gia hôm 19/5 giữa Hoàng tử Harry và Meghan Markle, nhiều công ty đã gửi quà đến Điện Kensington. Tuy nhiên, tất cả số quà mang mục đích quảng bá sản phẩm cho thương hiệu, trị giá lên tới 9,3 triệu USD, đều đang bị gửi trả lại.

Đây là một trong những quy định được hoàng gia Anh áp dụng từ nhiều năm nay. Quy định chính thức của Điện Kensington về việc nhận quà doanh nghiệp: "Các thành viên hoàng gia chỉ chấp nhận quà dựa trên việc doanh nghiệp cam kết không tặng vì mục đích thương mại".

Vì vậy, bất kỳ công ty nào gửi quà để tìm cách lợi dụng sự nổi tiếng của hoàng gia nhằm làm tăng lợi nhuận đều không được chấp nhận. Theo Express, một công ty bị trả lại đồ như vậy là Bags of Love - thương hiệu đồ bơi tại Anh. Họ được cho là gửi tặng Harry và Meghan một bộ bikini kèm quần bơi với hy vọng cặp vợ chồng sẽ mặc chúng trong tuần trăng mật.

Theo Daily Star, William và Kate cũng đã phải trả lại gần 40 triệu USD quà tặng đám cưới của họ năm 2011, cùng vô số món quà khác khi vợ chồng Công tước xứ Cambridge lần lượt chào đón ba đứa con.

Theo Ngoisao.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ