Vợ chồng cựu Tổng thống Obama sẽ làm gì khi quay trở lại Washington?

Sau hai tuần nghỉ lễ tại thành phố Palm Springs và quần đảo Virgin thuộc Anh, vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama và Michelle Obama đã quay trở lại thủ đô Washington, nơi họ sẽ bắt đầu ổn định cuộc sống hậu Nhà Trắng.

Vợ chồng cựu Tổng thống Obama sẽ làm gì khi quay trở lại Washington?

CNN đưa tin, trong khi hầu hết các cựu Tổng thống Mỹ đều rời khỏi Washington trong chuyến bay cuối cùng trên Không lực Một thì gia đình Obama lại chọn ở lại thủ đô để con gái thứ hai là Sasha, 15 tuổi, hoàn thành chương trình học ở trường Sidwell Friends.

Vo chong cuu Tong thong Obama se lam gi khi quay tro lai Washington? - Anh 1

Đồ đạc của gia đình Obama được chuyển tới nhà mới.

Vo chong cuu Tong thong Obama se lam gi khi quay tro lai Washington? - Anh 2

Nhiều hàng xóm đã treo biển chào mừng vợ chồng cựu Tổng thống tới sống ở khu vực này.

Vo chong cuu Tong thong Obama se lam gi khi quay tro lai Washington? - Anh 3

Xe cảnh sát bảo vệ khi gia đình Obama chuyển về nhà mới.

Gia đình cựu Tổng thống Obama đã thuê một căn nhà rộng hơn 2.000 m2 ở khu vực Kalorama, cũng là nơi ở của các cựu thành viên Quốc hội Mỹ, đại sứ Pháp và vợ chồng con gái Tổng thống Trump, Ivanka Trump và Jared Kushner.

Xây dựng năm 1928, căn nhà có 9 phòng ngủ rất đẹp, một phòng khách rộng và phòng ăn, một phòng sinh hoạt gia đình, phòng truyền thông và phòng dành cho khách. Đồ đạc của gia đình Obama đã được chuyển tới căn nhà mới ngay trước Lễ nhậm chức của Tân Tổng thống.

Cựu Tổng thống Obama có thể sẽ bắt đầu viết khách và làm việc tại Quỹ Obama, có văn phòng tại trụ sở của Quỹ Cuộc sống Hoang dã thế giới. Tuy đã xác định được việc làm sau khi rời Nhà Trắng nhưng chắc chắn là ông Obama và bà Michelle sẽ “đột nhiên” có khá nhiều thời gian rảnh rỗi trong tay.

Vo chong cuu Tong thong Obama se lam gi khi quay tro lai Washington? - Anh 4

Vợ chồng cựu Tổng thống Obama chụp ảnh kỷ niệm với các nhân viên ở sân bay đảo Virgin thuộc Anh.

Vo chong cuu Tong thong Obama se lam gi khi quay tro lai Washington? - Anh 5

Bà Obama sẽ có nhiều thời gian để đi siêu thị hơn sau khi rời Nhà Trắng. Ảnh chụp năm 2011.

Trong khi còn tại nhiệm, gia đình Obama tham gia vào rất nhiều dự án cộng đồng khác nhau và dường như họ sẽ tiếp tục tham gia các công việc vì cộng đồng này. Cặp đôi đệ nhất đã dừng ở một trường tiểu học và trồng cây trong vườn cũng như phát sách cho các em học sinh trong những ngày cuối họ ở Nhà Trắng.

Ông bà Obama cũng phân phát thực phẩm ở Martha"s TableVợ chồng cựu Tổng thống Obama sẽ làm gì khi quay trở lại Washington? ảnh 6, một quầy bán đồ ăn địa phương. Bà Michelle Obama còn cùng với vợ Phó Tổng thống, bà Jill Biden và một số phu nhân nghị sĩ khác phát thức ăn tại khu vực quầy ăn ở Điện Capitol.

Họ cũng phục vụ bữa tối ngày Lễ Tạ ơn hàng năm, bao gồm cả hoạt động ở khu nhà dưỡng lão dành cho các cựu chiến binh và những người vô gia cư.

Theo Infonet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ