David và Victoria Beckham trong lễ trao giải giải thưởng British Fashion năm 2015
(Ảnh: European Pressphoto Agency)
Victoria và David Beckham đã cùng với những người nổi tiếng trong làng thời trang nước Anh nói không với Brexit (tên gọi của lời đề nghị rời khỏi Liên minh châu Âu của Anh). Các ngành khác, sau một thời gian im lặng, đang ngày càng lớn tiếng ủng hộ chiến dịch “ở lại”.
Thứ Ba vừa qua, bà Beck đăng tải logo "IN" trên Instagram và một khẳng định niềm tin của mình rằng nước Anh sẽ là hơn nếu ở lại EU. Bài đăng đã bị phe ủng hộ “rời đi” đáp trả lại bằng việc sử dụng một đoạn cuộc phỏng vấn với cựu thành viên Spice Girls vào năm 1996, trong đó bà Beck chỉ trích tấm hộ chiếu mới EU.
Phe ủng hộ "rời đi" dẫn lời bà Beck trên instargram (Ảnh:instargram)
Phe ủng hộ "rời đi" dẫn lời bà Beck cho rằng châu Âu đã bị hủy hoại bản sắc quốc gia của Anh và thách thức David liệu có nên nghe lời bà xã. Dòng đăng tải “ở lại” được cập nhật trước ngày chồng cô hoàn thành một thỏa thuận với thương hiệu toàn cầu để giới thiệu dòng quần áo nam riêng của mình.
Rõ ràng vị trí của bà Beck đã thay đổi trong 20 năm qua, tên tuổi có sức ảnh hưởng lớn hơn bắt đầu từ khi lập gia đình và mở rộng kinh doanh ra toàn cầu. Chiến dịch "rời đi" dường như đã phản tác dụng, vì trước đó bà Beck đã tuyên bố rằng cô sẽ bỏ phiếu để Anh ở lại EU và kêu gọi người hâm mộ bỏ phiếu “ở lại”.
Cùng với Christopher Bailey của Burberry và Patrick Grant, Victoria Beckham là một trong số các nhà thiết kế thời trang cao cấp bày tỏ thái độ rõ ràng về phiếu bầu của mình.
Một vài giờ sau khi bài viết của mình đăng tải, thông điệp của bà Beck đã thu hút được 47.700 lượt like và 707 ý kiến bình luận. Chồng cô, Beckham cũng có tới 372.000 lượt like và 3,134 ý kiến bình luận cho bài đăng. Lập trường của cặp vợ chồng quyền lực này đã khuyến khích cho những người giàu và thành công trong xã hội Anh đặt mối quan tâm của mình vào các chiến dịch "ở lại".