Virus COVID-19 khiến chứng khoán toàn cầu lao dốc

Virus COVID-19 khiến chứng khoán toàn cầu lao dốc

Tại Mỹ, chỉ số Dow đã giảm hơn 1.000 điểm tại phiên giao dịch tồi tệ nhất trong hơn 2 năm qua.

Chiến lược gia trưởng Quincy Krosby của tổ chức Prudencial Financial cho biết: “Phản ứng thị trường là cách làm cổ điển 'bán trước và hỏi sau’”. Theo ông, việc bán tháo đã phản ánh nỗi lo sợ tác động của virus COVID-19 đang tăng lên.

Trong khi giá dầu giảm do lo ngại về nhu cầu, giá vàng trên thị trường vàng thỏi London tăng vọt lên 1.689,31 USD/ounce khi các nhà đầu tư coi kim loại quý này là biện pháp an toàn trong bối cảnh thị trường khó đoán định.

Theo giới phân tích, các nhà đầu tư không yên tâm về sự lây lan của COVID-19.

TT Mỹ Donald Trump đăng lên Twitter rằng virus COVID-19 “được kiểm soát tại Mỹ” và nói “với tôi thị trường chứng khoán đang bắt đầu trông rất khả quan”.

Bình luận của TT Trump đưa ra sau khi các chỉ số chính của Mỹ giảm hơn 3% với sự sụt giảm của tất cả 11 lĩnh vực công nghiệp.

Trước đó, các thị trường chứng khoán châu Âu đều “đỏ rực” khi thị trường Frankfurt và Madrid giảm 4%, Paris giảm 3,9% và London giảm 3,3%.

Các công ty liên quan tới du lịch đặc biệt bị tổn thương, hãng hàng không Qantas ở Sydney giảm hơn 7%, hãng hàng không Air China giảm gần 6% ở Hong Kong.

Một ngoại lệ là công ty sinh học Mỹ Gilead Science, chứng khoán của họ đã tăng 4,6% sau bình luận của một quan chức WHO về remdesivir – một loại thuốc dùng để điều trị virus corona.

Theo CNA

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ