Virus corona lan rộng: Hủy toàn bộ các tour du lịch có người Trung Quốc

Virus corona lan rộng: Hủy toàn bộ các tour du lịch có người Trung Quốc

Bắt đầu từ ngày 27/1 (mùng 3 Tết), tất cả các dịch vụ tour nhóm đi nước ngoài, bao gồm khách sạn và vé máy bay, từ các công ty du lịch Trung Quốc sẽ bị hủy, theo đài truyền hình CCTV. Các tour nội địa đã bị hủy từ ngày 24/1.

CCTV cho biết đã có 1.372 trường hợp nhiễm virus corona tính tới chiều 25/1. Đã có 39 người được ra viện kể từ khi dịch bùng phát.

Động thái mới có thể coi là tin vui với các nước có nhiều du khách tới từ Trung Quốc và đang vật lộn trong việc rà soát, kiểm tra thân nhiệt những du khách.

Có hơn 12 nước, trong đó có Việt Nam, Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc và Nhật Bản, đã ghi nhận các trường hợp lây nhiễm virus corona đến từ Trung Quốc.

Đợt bùng phát dịch bệnh liên quan đến chủng virus corona mới tại Trung Quốc, bắt đầu từ tháng 12/2019 ở thành phố Vũ Hán, đến nay đã cướp đi sinh mạng của 41 người.

Hơn 1.400 ca nhiễm được ghi nhận trên toàn thế giới, với phần lớn các ca là ở Trung Quốc.

Tình hình nghiêm trọng tới mức Thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc đã phải họp ngay trong ngày 25/1 (mùng 1 Tết) để bàn về biện pháp đối phó với virus corona.

Virus corona đã lan tới hầu hết các tỉnh ở Trung Quốc. Đồ họa: Maps4news.com.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Tập thừa nhận đất nước đang trong tình thế vô cùng khó khăn và cần tập trung tìm biện pháp giải quyết virus corona.

Chính phủ Mỹ đang sắp xếp chuyến bay thương mại trong ngày 26/1 để di tản công dân và nhà ngoại giao nước này ra khỏi Vũ Hán. Khoảng 1.000 người Mỹ có thể đang bị kẹt ở Vũ Hán. Tổng lãnh sự quán Mỹ đang liên hệ với những người mà họ nắm được thông tin và thu xếp vé máy bay.

Pháp cũng đang sắp xếp để đưa công dân nước này rời Vũ Hán sang thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam.

Trung Quốc cách ly 11 triệu dân Vũ Hán vì virus corona bùng phát Một cảm giác hoảng loạn đã lan rộng ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc khi thành phố 11 triệu dân này bị cách ly vì một loại virus chết người được cho là có nguồn gốc từ đó.

Theo Zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.