VIO 2017: Doanh nghiệp và cách mạng công nghiệp 4.0

GD&TĐ - Ngày 20/9, Hội Tin học TPHCM (HCA) đã tổ chức Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam – Vietnam ICT Outlook (VIO 2017) với chủ đề “Doanh nghiệp (DN) và Công nghiệp 4.0 : Cơ hội - thách thức”. 

Các chuyên gia thảo luận và giải đáp các câu hỏi thắc mắc của DN.
Các chuyên gia thảo luận và giải đáp các câu hỏi thắc mắc của DN.

Sự kiện thu hút hơn 1.000 lượt khách tham dự là các tổ chức, đơn vị như Bộ Thông tin Truyền thông; Ủy ban nhân dân TP.HCM và các tỉnh; Sở TT-TT TP.HCM và các tỉnh; Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM và các tỉnh; doanh nghiệp ứng dụng; doanh nghiệp cung cấp giải pháp; Hiệp hội, Hội; các Viện; trường ĐH trong lĩnh vực CNTT cùng tham dự.

Theo đó VIO 2017, đã nghe 10 báo cáo tham luận của các chuyên gia về các chủ đề như: Tổng quan về Ứng dụng CNTT của DN trong xu thế Công nghiệp 4.0; Hiện đại hóa Trung tâm dữ liệu bằng Giải pháp Hệ thống Siêu Hội Tụ; Thách thức – Cơ hội cho DN CNTT trong kỷ nguyên Công nghiệp 4.0; CMC - Đồng hành cùng Start Up Việt Nam Ứng dụng nền tảng hạ tầng, kết nối CNTT thời đại 4.0; Hệ sinh thái trong CMCN lần thứ 4; Giải pháp Microsoft cho không gian làm việc sáng tạo & hiệu quả trong công cuộc chuyển đổi kỹ thuật số; Succeeding in a Multi-Cloud World; Nông nghiệp 4.0; Giải pháp Nông nghiệp Công nghệ cao; Ứng dụng công nghệ trong quản trị nguồn nhân lực; Ứng dụng công nghệ trong quản trị nguồn lực DN; Tọa đàm: Đầu tư hệ thống CNTT cho doanh nghiệp 4.0: Chi phí và Lợi ích…

Và chia sẻ kinh nghiệm cùng khu triển lãm giải pháp CNTT; hướng đến mục tiêu hỗ trợ DN đa ngành nghề tìm kiếm thông tin và giải pháp phù hợp tối ưu hóa quy trình kinh doanh, qua đó tiết kiệm chi phí và nguồn lực…

Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho các diễn giả có tham luận tại hội thảo.

Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho các diễn giả có tham luận tại hội thảo.

Ông Hoàng Quốc Trường, Phó GĐ - VNPT TPHCM phát biểu chia sẻ : “Bên cạnh những giải pháp, công nghệ tự nghiên cứu và phát triển tại Trung tâm Nghiên cứu và phát triển, và tại các đơn vị thành viên, VNPT đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác là những tập đoàn công nghệ hàng đầu trên thế giới (như Microsoft, Fujitsu, Lotte/Hyundai IT...), cũng như các trường đại học và học viện (như ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Bách Khoa TPHCM, Học Viện Công nghệ Bưu Chính Viễn Thông), cùng nhiều đối tác chiến lược trong nước, để hợp tác nghiên cứu trên nhiều lĩnh vực như IoT, Big Data, Smart City..., cùng xây dựng và cung cấp các giải pháp chính quyền điện tử, DN điện tử và công dân điện tử. Tại Hội thảo VIO 2017, VNPT mang đến các dịch vụ nhắm tới 3 trụ cột nêu trên. Có thể kể đến, đó là giải pháp I-Office, VNPT Tracking, VNPT eInvoice, VNPT Meeting, VNPT IDC, SMS brandname. Ngoài ra, trong phần tham luận, VNPT cũng sẽ giới thiệu bộ giải pháp tập trung vào quan trắc và dự báo để đồng hành cùng sự phát triển của nông nghiệp thông minh”

Bà Nguyễn Thị Thanh Dung, GĐ -Trung Tâm Dịch vụ và Giải pháp Quản trị Nguồn Nhân lực, Công ty CP Tin Học Lạc Việt cho biết :“Lạc Việt SureERP là một Giải pháp phần mềm Quản trị DN toàn diện với những tính năng độc đáo, ưu việt giúp DN tối ưu hóa toàn bộ quy trình từ quản lý nguồn lực đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, giảm thiểu chi phí vận hành bộ máy doanh nghiệp.

Được thiết lập trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây với chi phí đầu tư linh hoạt từ thuê đến mua trọn gói, chúng tôi tin rằng LV SureERP sẽ là cánh tay đắc lực hỗ trợ các DN trên con đường hội nhập và phát triển”.

Ông Ngô Văn Toàn - Phó Tổng GĐ - Công Ty Global CyberSoft chia sẻ: “Nông nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và truyền thông, hay còn gọi là "Nông nghiệp thông minh", đang trở thành xu thế mới, cải thiện đáng kể nền Nông nghiệp ở nhiều nơi trên thế giới. SmartAgri là một trong những giải pháp đột phá của Global CyberSoft trong việc phát triển các ứng dụng IoT (Internet of Things) phục vụ đời sống. Với ứng dụng này, những người nông dân có thể quản lý, làm chủ được quá trình sản xuất của mình, tăng chất lượng sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh với các đối thủ trong nước và quốc tế.”

Với chất lượng thông tin chuyên sâu và giá trị, hội thảo đưa ra tổng quan về mức độ quan tâm và sẵn sàng của DN trước làn sóng công nghiệp 4.0; VIO 2017 đã chia sẻ và cập nhật bức tranh toàn cảnh về ứng dụng CNTT trong các DN tại TP.HCM; Hội thảo cũng góp phần thúc đẩy thị trường ứng dụng - dịch vụ CNTT;Tạo môi trường kết nối DN CNTT- DN ứng dụng, gắn kết cung cầu…

“Cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 đang diễn ra với một tốc độ đi nhanh gấp 2 đến 3 thậm chí nhiều lần so với các cuộc cách mạng công nghệ lần 2 lần 3. Chúng ta thấy trong 2 năm qua hàng loạt khái niệm cũ về công nghệ về kinh tế đã thay đổi. Tự động hoá có ngôn ngữ trí tuệ nhân tạo. CNTT là nội hàm của các ngành kinh tế ( giao thông, nhà máy, thuỷ sản, chế biến, môi trường, y tế, giáo dục, cảng biển, phức hợp dân cư..). Vị thế VN sẽ rực sáng hay không trong CMCN 4.0 này hay không, chính là sức mạnh bền bỉ chinh phục tri thức của Công thức SMAC (Society, Mobility, Analytic, Cloud)”. Ông Nguyễn Việt Thắng, Phó Tổng Giám Đốc (GĐ) Kinh Doanh công ty CP Công nghệ Sao Bắc Đẩu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.