Vĩnh Phúc: Triển khai phòng chống tác hại thuốc lá trong trường học

GD&TĐ - Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Công đoàn cơ sở trực thuộc tăng cường các hoạt động lồng ghép thông tin, tuyên truyền về tác hại của thuốc lá cho cán bộ, nhà giáo.

Vĩnh Phúc: Triển khai phòng chống tác hại thuốc lá trong trường học

Đồng thời, triển khai hiệu quả, đồng bộ các biện pháp xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc, tổ chức cho đoàn viên, cán bộ, người lao động ký cam kết không hút thuốc lá nơi làm việc. Gắn tiêu chí xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc với xét công nhận cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa và công đoàn cơ sở vững mạnh.

Đối với những cơ quan, đơn vị có nhiều cán bộ, người lao động hút thuốc lá, công đoàn cần chủ động phối hợp với chuyên môn bố trí địa điểm dành riêng cho người hút thuốc nhằm đảm bảo môi trường làm việc trong lành, giữ gìn sức khỏe cho mọi người.

Định kỳ kiểm tra, khảo sát đánh giá kết quả hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc.

Trong báo cáo sơ kết, tổng kết năm học, minh họa bằng số liệu cụ thể: Số cán bộ, người lao động được tuyên truyền; số cán bộ, người lao động bỏ thuốc lá; số cán bộ, người lao động giảm hút thuốc lá; công đoàn cơ sở có triển khai hay không triển khai việc thực thi môi trường làm việc không khói thuốc lá.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ