Vĩnh Phúc: Số học sinh nghỉ học tăng bất thường sau thông tin dịch Corona

Vĩnh Phúc: Số học sinh nghỉ học tăng bất thường sau thông tin dịch Corona

Theo đó, tổng số học sinh vắng mặt là 30.623/ 318.776, trong đó: Mầm non vắng 23.580/ 92.273; tiểu học vắng 5.260/ 121.588; THCS vắng 1.112/ 72.938; THPT vắng 613/ 30.640; giáo dục thường xuyên – chuyên nghiệp vắng 58/ 1.337.

Số học sinh nghỉ báo có các triệu chứng như sốt, ho, khó thở là 823 học sinh (theo từng cấp học là: Mầm non 52 em, tiểu học 615 em, THCS 97 em, THPT 59 em). Số còn lại vắng do nguyên nhân khác.

Ông Nguyễn Việt Hà cũng cho biết: Ngay khi nhận được văn bản của Chính phủ và Bộ GD&ĐT về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (NcoV) gây ra, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã nhanh chóng hướng dẫn các phòng GDĐT và các trường học triển khai kịp thời các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong nhà trường:

Ngày 29/1/2020, Sở GD&ĐT chỉ đạo nhanh các phòng GD&ĐT, các trường học trên địa bàn tỉnh thông qua hệ thống tin nhắn điện tử và Cổng thông tin điện tử của ngành đến lãnh đạo các đơn vị về tình hình dịch bệnh và yêu cầu triển khai các biện pháp phòng chống dịch lây lan trong trường học.

Ngày 31/1/2020, Sở GD&ĐT ban hành văn bản số 94/SGDĐT-CTTT về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra; văn bản số 93/SGDĐT-VP về việc báo cáo thống kê hàng ngày số học sinh nghỉ học, yêu cầu các đơn vị nắm rõ nguyên nhân học sinh nghỉ học báo cáo về Sở GD&ĐT.

Ngày 1/2/2020, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong trường học (triệu tập Hiệu trưởng các trường Phổ thông và Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thành phố và mời đại diện Sở Y tế thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh).

Hiện nay, các nhà trường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo các văn bản chỉ đạo từ trung ương đến địa phương: Thực hiện công tác tuyên truyền, thông tin tới học sinh, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh về tình hình dịch bệnh; khuyến cáo, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tổ chức các biện pháp phòng, chống lây nhiễm dịch trong trường học; theo dõi chặt chẽ tình hình bệnh dịch đối với học sinh, giáo viên và nhân viên nhà trường báo cáo nhanh về Sở GD&ĐT hàng ngày.

Thông tin mới nhất về trường hợp nhiễm virus Corona tại Vĩnh Phúc

Theo báo cáo của Sở Y tế Vĩnh Phúc, đến 15h ngày 2/2/2020, 2 trường hợp có địa chỉ tại Vĩnh Phúc dương tính với chủng mới virus Corona (đi tập huấn từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc về), tình trạng sức khỏe ổn định vẫn đang được theo dõi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Trường hợp ở Thanh Hóa có yếu tố liên quan đến tỉnh Vĩnh Phúc (làm việc tại Vĩnh Phúc), đang được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa với tình trạng sức khỏe ổn định.

3/5 trường hợp đi cùng 3 trường hợp trên đang tự theo dõi tại nhà (2 trường hợp ở Bình Xuyên, 1 trường hợp ở Tam Đảo), 1 trường hợp cách ly theo dõi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, tình trạng sức khỏe ổn định.

Số trường hợp có liên quan tiếp xúc được giám sát, theo dõi mới trong ngày là 3 ca.

Số ca bệnh nghi ngờ đang được cách ly mới: 2 trường hợp, trong đó: 1 trường hợp nữ 42 tuổi, địa chỉ: Sơn Lôi, Bình Xuyên, tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh, hiện đang được theo dõi và cách ly tại TTYT huyện Bình Xuyên, chờ kết quả xét nghiệm; 1 trường hợp nam 23 tuổi, địa chỉ: Sơn Lôi, Bình Xuyên, tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh, hiện đang được theo dõi và cách ly tại TTYT huyện Bình Xuyên, chờ kết quả xét nghiệm.

Ông Nguyễn Việt Hà thông tin, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã có kế hoạch cho học sinh nghỉ học 1 tuần để phòng chống dịch bệnh do virus Corona.

Thông tin này đã được Sở GD&ĐT thông tin nhanh qua hệ thống tin nhắn điện từ cho các nhà trường, để cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh, học sinh nắm được. Sáng mai (3/2), Sở GD&ĐT sẽ có văn bản chính thức về nội dung này.

Như vậy, học sinh Vĩnh Phúc sẽ được nghỉ học từ ngày mai (3/2/2020) đến hết ngày 8/2/2020.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.