Vĩnh Phúc: Khoanh vùng cách ly tại xã Sơn Lôi

Vĩnh Phúc: Khoanh vùng cách ly tại xã Sơn Lôi

Chiều 12/2, bà Hoàng Thị Thúy Lan - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã gặp gỡ các cơ quan thông tấn, báo chí đóng trên địa bàn tỉnh thông tin về COVID -19 và tiếp tục triển khai những biện pháp quyết liệt phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Bí thư Tỉnh ủy – Hoàng Thị Thúy Lan cho biết, quan điểm và chủ trương của tỉnh Vĩnh Phúc là ưu tiên cho công tác chống COVID-19 với phương châm tại chỗ, tất cả các tổ chức và địa phương phải làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân tự phòng, chống dịch bệnh, đồng thời không quên lãnh đạo phát triển kinh tế- xã hội, chuẩn bị tốt các điều kiện cho Đại hội Đảng các cấp.

Về biện pháp phòng chống COVID-19 trên địa bàn, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Thị Thúy Lan nêu rõ: Dịch bệnh COVID -19 xuất phát từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc).

Vĩnh Phúc có 8 công nhân sang thành phố Vũ Hán (Trung Quốc)  tập huấn nghề nghiệp. Khi công bố dịch, tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo, cách li các trường hợp từ Vũ Hán trờ về, về cơ bản các trường hợp này được coi như dương tính ngay từ đầu dù chưa xét nghiệm.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc - Hoàng Thị Thúy Lan thông tin về tình hình dịch bệnhCOVID-19trên địa bàn tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc - Hoàng Thị Thúy Lan thông tin về tình hình dịch bệnhCOVID-19trên địa bàn tỉnh.

Ngành y tế đã bám sát vào chỉ đạo của Bộ Y tế, triển khai khẩn trương phòng, chống COVID -19. Cơ quan chức năng đã tiến hành các biện pháp theo chỉ đạo của Bộ Y tế về phòng, chống COVID -19, phun thuốc khử trùng, tuyên truyền để nhân dân bình tỉnh phòng chống dịch bệnh.

Tỉnh đã thành lập 4 đoàn kiểm tra, kiểm tra tất cả các huyện, trong đó đặc biệt là các huyện Bình Xuyên và các thành phố Phúc Yên, Vĩnh Yên và một số doanh nghiệp trên địa bàn có đông công nhân làm việc.

Trong ngày 12/2, tỉnh Vĩnh Phúc đã họp và thống nhất cần khoanh vùng xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) được coi là ổ dịch để áp dụng các biện pháp cần thiết, thành lập 8 chốt kiểm soát gồm lực lượng công an, quân đội, y tế và đại diện chính quyền địa phương có nhiệm vụ kiểm soát, phòng dịch.

Trong thời gian khoanh vùng sẽ áp dụng các biện pháp y tế đối với những người ra vào xã Sơn Lôi như kiểm soát thân nhiệt, sức khỏe, bệnh lí của người dân để chủ động phát hiện những trường hợp nghi nhiễm COVID-19 để kịp thời cách li điều trị.

Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ hỗ trợ 40 nghìn đồng/ người/ ngày khu vực cách ly tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên; 60 nghìn đồng/ người/ ngày tại các cơ sở cách ly tập trung..

Đối với các xã khác của huyện Bình Xuyên, tỉnh sẽ thực hiện các biện pháp quyết liệt hơn để phòng, chống COVID -19. Các bệnh viện trên địa bàn tỉnh (công lập và ngoài công lập) sẽ được tăng cường bác sĩ đến cơ sở (mỗi xã 5 người) để phòng, chống COVID -19.

Theo kế hoạch, ngày mai (13/2), Vĩnh Phúc phối hợp với Bộ Y tế tập huấn chuyên môn cho hơn 100 bác sĩ tuyến trên, tăng cường từ các đơn vị của Bộ Y tế, bệnh viện ở địa phương khác đến tăng cường cho tỉnh Vĩnh Phúc phòng chống COVID -19.

Đây là khẳng định mạnh mẽ quyết tâm của tỉnh Vĩnh Phúc trong việc phòng, chống COVID -19. Tất cả bệnh viện dã chiến của tỉnh Vĩnh Phúc đã sẵn sàng với 300 giường bệnh điều trị cho những người nhiễm COVID -19.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.