Vĩnh Long: lưu ý bố trí giáo viên làm công tác tư vấn tâm lý

GD&TĐ -Sở GD&ĐT Vĩnh Long vừa có văn bản về việc tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa và thực hiện có hiệu quả các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống bạo lực học đường.

Vĩnh Long: lưu ý bố trí giáo viên làm công tác tư vấn tâm lý

Sở GD&ĐT Vĩnh Long vừa có văn bản về việc tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa và thực hiện có hiệu quả các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống bạo lực học đường.

Trong đó nhấn mạnh việc thực hiện tốt công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông; bố trí cán bộ, giáo viên chuyên trách (hoặc kiêm nhiệm) làm công tác tư vấn tâm lý.

Nâng cao chất lượng công tác tư vấn tâm lý trong nhà trường, giúp học sinh tự tin và có khả năng giải quyết những vấn đề khó khăn trong cuộc sống, tạo ra sự cân bằng tâm lý, nâng cao chất lượng cuộc sống tinh thần cho học sinh trong giai đoạn hiện nay.

Lãnh đạo các trường học chủ động phối hợp với cơ quan công an, ban đại diện cha mẹ học sinh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội,... xây dựng kế hoạch phối hợp, triển khai quyết liệt các giải pháp phòng ngừa ngăn chặn tình trạng học sinh đánh nhau mang tính chất bạo lực và xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự trường học, ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường. Đảm bảo 100% học sinh ký cam kết thực hiện tốt nội quy, quy định nhà trường đã đề ra và có xác nhận của cha mẹ học sinh.

Phối hợp với công an địa phương tổ chức ít nhất 1 buổi nói chuyện chuyên đề về các nội dung liên quan tới bạo lực học đường và các hành vi vi phạm pháp luật trong lứa tuổi thanh thiếu niên; xây dựng quy chế phối hợp hoạt động làm cơ sở cho việc giải quyết các vấn đề có liên quan đến học sinh. Các trường học cung cấp cho cơ quan chức năng danh sách những học sinh thường xuyên vi phạm nội quy để phối hợp giải quyêt.

Hiệu trưởng các trường thành lập bộ phận thường trực và trực tiếp chỉ đạo thực hiện các biện pháp cần thiết để chủ động xử lý khi phát sinh vụ việc.

Các đơn vị tổ chức và thường xuyên kiểm tra việc chấp hành nội quy, quy định của học sinh hàng ngày. Thực hiện tốt việc nắm bắt diễn biến tình hình học sinh để có biện pháp xử lý kịp thời. Thường xuyên tổ chức các sân chơi lành mạnh, tạo dựng môi trường học tập gần gũi, thân thiện cho học sinh…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ