Vĩnh Long: Con giết cha rồi mang xác lên TPHCM phi tang

Sáng 15/10, Thông tin từ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Đặng Hùng Phương (SN 1987, ngụ ấp Long Hiệp, xã Long An, Long Hồ) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Hung thủ Đặng Hùng Phương
Hung thủ Đặng Hùng Phương

Trước đó, vào khoảng 2 giờ 30 ngày 5/10, người dân phát hiện một chiếc bao lớn nằm trên Quốc lộ 1 trước một công ty thuộc lô 18 đường Song Hành (phường Tân Tạo, Bình Tân, TPHCM). 

Bên trong bao chứa xác một nam giới khoảng 70 tuổi. Sự việc lập tức được báo công an. Theo một số người dân, khi một chiếc xe khách dừng lại có 1 thanh niên khoảng 30 tuổi, nói giọng miền Nam, nhỏ con, miệng hơi móm, đưa chiếc bao từ trên xe bỏ xuống lề đường rồi bỏ đi.

Khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định có thể nạn nhân là người ở các tỉnh miền Tây. Do đó, ngay trong ngày, Thượng tá Lê Ngọc Phương - Trưởng phòng PC45 Công an TPHCM - đã ký thông báo truy tìm tung tích nạn nhân gửi đến Công an các tỉnh miền Tây.

Qua rà soát, khoanh vùng đối tượng nghi vấn và các thông tin liên quan đến nạn nhân, cơ quan điều tra đã xác định địa chỉ nạn nhân là ông Đặng Văn Rô (SN 1949, trú tại xã Long An). Còn đối tượng nghi gây ra cái chết của ông Rô là Đặng Hùng Phương, con của nạn nhân.

Tuy nhiên, khi cơ quan điều tra mời lên làm việc thì Phương không chịu nhận. Sau nhiều ngày kiên trì đấu tranh, cuối cùng Phương đã thừa nhận: 

Do mâu thuẫn kéo dài giữa 2 cha con, ông Rô nhiều lần đánh chửi mẹ con Phương nên ngày 4/10, sau khi đi nhậu về, Phương và ông Rô đã xảy ra cự cãi. 

Trong lúc cự cãi, Phương đã dùng cây đập vào đầu ông Rô và dùng dây siết cổ nạn nhân đến chết. Sau đó Phương bỏ xác nạn nhân vào bao mang lên xe đò và bỏ xác tại TPHCM để phi tang.

Theo giaothongvantai.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ