Vinh danh trao 11 giải nhất cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 20

GD&TĐ - Thành đoàn TPHCM vừa phối hợp với ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức lễ tổng kết và vinh danh trao giải thưởng cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 20.

Bà Võ Thị Dung, Phó bí thư Thành ủy TPHCM (giữa) chụp hình lưu niệm với đại diện Ban tổ chức và các thí sinh đạt giải nhất cuộc thi Euréka năm 2018.
Bà Võ Thị Dung, Phó bí thư Thành ủy TPHCM (giữa) chụp hình lưu niệm với đại diện Ban tổ chức và các thí sinh đạt giải nhất cuộc thi Euréka năm 2018.

Ban tổ chức cho biết, đây là năm thứ 3 liên tiếp cuộc thi không có giải đặc biệt với giải thưởng hiện kim 20 triệu đồng.

Mỗi giải nhất từng lĩnh vực sẽ có giải thưởng hiện kim 10 triệu đồng, huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của Trung ương đoàn. Riêng lĩnh vực kinh tế năm nay không có giải nhất trong tổng số 12 lĩnh vực cuộc thi, mặc dù đây là lĩnh vực có số lượng đề tài đăng ký tham dự nhiều nhất.

Phát biểu tại lễ tổng kết, anh Phạm Hồng Sơn, Bí thư Thành đoàn TPHCM cho biết, 20 năm giải thưởng Euréka đã đồng hành cùng sinh viên, chia sẻ với các bạn trẻ niềm đam mê nghiên cứu, khám phá và làm chủ khoa học công nghệ.

Nhiều thí sinh khi tham gia giải thưởng tiếp tục phát triển đề tài nghiên cứu thành các công trình khoa học, trở thành những nhà khoa học có uy tín, những vị trí quan trọng trong nhiều lĩnh vực, giảng dạy tại các trường ĐH, CĐ,…

Tổng kết giải thưởng, 11 đề tài có tính sáng tạo đã được vinh danh trao giải nhất dành cho các sinh viên, nhóm sinh viên tham gia cuộc thi. Cụ thể: Đề tài “Ứng dụng dioxide dạng hạt nano cho xử lý khí ô nhiễm” (lĩnh vực công nghệ hóa dược); Đề tài “Robot massage sử dụng trí tuệ nhân tạo” (lĩnh vực kỹ thuật – công nghệ); Đề tài “Sử dụng tro xỉ từ nhà máy nhiệt điện trong thành phần xi măng làm lớp mặt đường giao thông nông thôn” (lĩnh vực tài nguyên môi trường),…

Ban tổ chức cũng trao 11 giải nhì, 15 giải ba và 63 giải khuyến khích cho các sinh viên, nhóm sinh viên.

Năm 2019, giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka sẽ do trường ĐH Giao thông vận tải TPHCM đăng cai.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ